Ngứa ở đùi

03/03/2013 03:35 GMT+7

* Tôi 21 tuổi, tôi mới gặp hiện tượng ngứa toàn vùng đùi. Do không kiềm chế được trong khi ngủ nên tôi gãi nhiều, và xuất hiện các nốt mụn rời nhau giống như bị muỗi chích. Do tôi mới chuyển phòng trọ, và hiện tượng ngứa chỉ bắt đầu khi chuyển đến đây, có thể nguyên nhân ngứa do nước? Chung phòng với tôi có một người bị hắc lào, lúc trước tôi cũng bị lây một ít quanh bên háng nhưng đã thoa thuốc và hết, theo triệu chứng hiện giờ, các nốt mụn không mọc thành vùng mà mọc rời nhau nên tôi nghĩ không phải do bệnh hắc lào…(nguyenn@...)

* Tôi 21 tuổi, tôi mới gặp hiện tượng ngứa toàn vùng đùi. Do không kiềm chế được trong khi ngủ nên tôi gãi nhiều, và xuất hiện các nốt mụn rời nhau giống như bị muỗi chích. Do tôi mới chuyển phòng trọ, và hiện tượng ngứa chỉ bắt đầu khi chuyển đến đây, có thể nguyên nhân ngứa do nước? Chung phòng với tôi có một người bị hắc lào, lúc trước tôi cũng bị lây một ít quanh bên háng nhưng đã thoa thuốc và hết, theo triệu chứng hiện giờ, các nốt mụn không mọc thành vùng mà mọc rời nhau nên tôi  nghĩ không phải do bệnh hắc lào…(nguyenn@...)

- Bị ngứa ở vùng đùi có thể gặp một trong số nhiều bệnh như: chàm, nấm da, ghẻ ngứa... Bạn nên đến khám trực tiếp ở bệnh viện da liễu hoặc các phòng khám có chuyên khoa da để được tư vấn cụ thể hơn.

Các thông tin bạn cung cấp qua thư chưa đủ để định bệnh một cách chính xác được. Tạm thời bạn đừng thoa thuốc vì có thể làm thay đổi hình ảnh của sang thương da, gây khó khăn cho việc chẩn đoán bệnh của các thầy thuốc.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

>> Phòng ngừa da bị mụn
>> Trị ngứa da bằng khóm

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn
Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.