Thêm gói tín dụng 15.000 tỉ đồng cho vay mua nhà

28/02/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết một gói tín dụng 15.000 tỉ đồng sẽ được huy động cho các đối tượng chính sách, giáo viên, lực lượng vũ trang... vay mua nhà.

(TNO) Ngày 28.2, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết một gói tín dụng 15.000 tỉ đồng sẽ được huy động cho các đối tượng chính sách, giáo viên, lực lượng vũ trang... vay mua nhà.

Tại buổi gặp mặt đầu năm giữa Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) với các doanh nghiệp trong lĩnh vực, ông Nguyễn Văn Danh, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết gói tín dụng này của Vietinbank sẽ cho vay với lãi suất dưới 10%/năm.

Ngoài ra, đầu tháng 3, Sở sẽ báo cáo với UBND TP.HCM lộ trình triển khai các giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

 
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiến nghị Nhà nước mua lại các dự án căn hộ diện tích dưới 70 m2

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea, cho biết Nghị quyết 02 đã ban hành hơn hai  tháng, nhưng đến nay mới có Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn về hỗ trợ thuế phí.

Cụ thể, ông Châu kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cần hướng dẫn ngay việc cung ứng nguồn vốn hỗ trợ 20.000 - 40.000 tỉ đồng, mỗi suất vay khoảng 500 - 600 triệu đồng, với lãi suất khoảng 6%/năm trong thời gian 20 - 30 năm.

“Kiến nghị Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, thành phố xem xét mua lại dự án căn hộ dưới 70 m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 để làm nhà tái định cư hoặc nhà ở xã hội theo phương thức thương lượng và thỏa thuận giá mua bán, không nên thực hiện phương thức kiểm toán, áp giá rất phiền toái”, ông Châu nói.

Tin, ảnh: Đình Sơn

>> Giảm lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, xuất khẩu
>> Hỗ trợ tín dụng cho người mua nhà
 >> Gói tín dụng gỡ khó bất động sản
>> Bộ Xây dựng đề xuất 6 giải pháp cứu thị trường BĐS
>> Phát triển nhà ở xã hội để vực dậy thị trường BĐS
>> Bộ trưởng cùng doanh nghiệp bàn cách giải cứu thị trường BĐS
>> Nhiều nhà đầu tư nước ngoài rút lui khỏi thị trường BĐS
>> Thị trường BĐS mùa cuối năm: “Đãi cát tìm vàng”
>> Nghị định 69 làm khó doanh nghiệp BĐS
>> Môi giới BĐS chuyển nghề để trụ vững trong “bão”
>> Năm 2012, BĐS tiếp tục khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.