Máy tính 3D "nhúng" tay người dùng vào màn ảnh

28/02/2013 12:21 GMT+7

(TNO) Khách tham dự TED - một sự kiện thường niên đang diễn ra tại Mỹ, đã bị cuốn hút bởi một mẫu máy tính cá nhân hiển thị hình ảnh 3D và cho phép người dùng “cầm nắm, kéo thả” các biểu tượng trên màn hình.

(TNO) Khách tham dự TED (Technology, Entertainment and Design Conference) - một sự kiện thường niên đang diễn ra tại Mỹ, chuyên công bố các sáng kiến đáng được phổ biến toàn cầu trong ba lĩnh vực công nghệ, giải trí và thiết kế - đã bị cuốn hút bởi một mẫu máy tính cá nhân hiển thị hình ảnh 3D và cho phép người dùng “cầm nắm, kéo thả” các biểu tượng trên màn hình, kênh truyền hình NBC News (Mỹ) đưa tin ngày 28.2.

Chuột và màn hình cảm ứng chỉ cung cấp khả năng tương tác hai chiều.

Chẳng hạn như người dùng có thể cuộn màn hình lên, xuống, trái, phải, nhưng để chọn biểu tượng bất kỳ thì người dùng phải dùng thao tác hai chiều là chạm vào màn hình hoặc bấm chuột, thay vì chỉ việc đưa tay ra cầm nắm.

Máy tính 3D “nhúng” tay người dùng vào màn ảnh
Microsoft công bố mẫu máy tính 3D Space Top tại hội nghị TED - Ảnh: Digital Trend


Xem video clip

Trong khi đó, Space Top, tên gọi của mẫu máy tính 3D nói trên do Microsoft sáng chế, được trang bị một giao diện độc đáo, cho phép người dùng sử dụng tay để thao tác và tương tác một cách hoàn toàn tự nhiên với các thành phần thông dụng trong máy tính cá nhân, chẳng hạn như các cửa sổ và các văn bản.

Mặc dù cách vận hành vẫn chưa được trơn tru, nhưng Space Top thật sự là một mẫu máy tính hứa hẹn làm nên một cuộc cách mạng.

Space Top gồm một màn hình trong suốt có gắn kèm hai máy quay, với một cái được dùng để ghi nhận đầu của người dùng nhằm điều chỉnh cự ly tương tác giữa người dùng và một mặt phẳng dùng cho các giao tiếp 3D nằm bên dưới màn hình.

Máy quay thứ hai ghi lại cử động của đôi bàn tay người dùng và xác định vị trí của đôi bàn tay trên trong không gian ba chiều.

Ví dụ như, với Space Top, người dùng có thể nắm và lôi một tập tin ra khỏi một thư mục một cách dễ dàng và khi cần soạn thảo văn bản thì đã có một bàn phím ảo hiển thị trên mặt phẳng nằm bên dưới màn hình.

Mặc dù Space Top chỉ mới chạy được một vài ứng dụng dùng để minh họa, nhưng giới chuyên gia công nghệ đánh giá mẫu máy tính này rất cao.

Hoàng Uy

>> Microsoft phát hành bản chính thức IE 10 cho Windows 7
>> Microsoft cảnh báo phần mềm sao chép chứa mã độc
>> Microsoft ra mắt Office mới
>> Microsoft tăng doanh thu 3%
>> Chuyên gia Microsoft nhỏ tuổi nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.