Hàng ngàn học sinh được tư vấn ngành nghề

28/02/2013 13:02 GMT+7

(TNO) Sau hành trình tại 4 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu thuộc miền Đông Nam bộ, Chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tiếp tục đến với các tỉnh miền Tây Nam bộ, gồm: Đồng Tháp, Hậu Giang và Bạc Liêu.

(TNO) Sau hành trình tại 4 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu thuộc miền Đông Nam bộ, Chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tiếp tục đến với các tỉnh miền Tây Nam bộ, gồm: Đồng Tháp, Hậu Giang và Bạc Liêu.

Sáng ngày 28.2, chương trình diễn ra tại Đồng Tháp, thu hút gần 2.000 học sinh tham gia tư vấn trực tiếp tại Nhà thi đấu đa năng Trường ĐH Đồng Tháp; hàng chục ngàn học sinh, phụ huynh theo dõi qua sóng truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Đồng Tháp.

Có điều khá đặc biệt trong buổi tư vấn sáng nay, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã thông báo cho 43 Trường THPT (khoảng 19.000 học sinh) trên địa bàn tỉnh bố trí màn hình để bắt sóng, cho học sinh theo dõi chương trình tại trường.

Chương trình còn có một chi tiết khá thú vị khi kết nối cho học sinh từ các trường, để các em đặt câu hỏi trực tiếp với MC.

Sáng nay, ngoài việc quan tâm, đặt câu hỏi với các khối ngành kinh tế, kỹ thuật, nông nghiệp, ngành nghề trường địa phương, các học sinh còn nêu một số thắc mắc, quan tâm đến việc cùng lúc học và lấy 2 văn bằng.

TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM - cho biết: "Hiện nay, sinh viên học cùng lúc 2 văn bằng thường không có kết quả tốt và gặp nhiều khó khăn trong học tập. Người học nên theo hình thức sau khi tốt nghiệp ĐH rồi sau đó hãy nên học thêm văn bằng 2".

Chiều nay, đoàn tư vấn (24 trường ĐH, CĐ, TCCN và các cơ sở giáo dục) sẽ đến tư vấn tại lớp cho học sinh Trường THPT Cao Lãnh 1 (H.Cao Lãnh).

Sau chương trình tư vấn lớp tại Cao Lãnh, đoàn sẽ tiếp tục hành trình, mang thông tin đến với học sinh Hậu Giang. Chương trình sẽ truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Hậu Giang vào lúc 7 giờ 30 ngày 1.3.

 
 
 
 

 
HS Trường Trần Quốc Toản (TP.Cao Lãnh) theo dõi chương trình trực tiếp tư vấn mùa thi tại trường

 
Học sinh kết nối điện thoại trực tiếp với MC chương trình

Minh Luân
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Chương trình Tư vấn mùa thi đến 3 tỉnh ĐBSCL
>> Tư vấn trực tuyến: Vai trò của vi tinh thể muối urate natri trong bệnh gút
>> Tư vấn mùa thi đến với học sinh ĐBSCL
>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi tại Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.