Giải Cánh diều 2012: Phim tư nhân áp đảo

01/03/2013 03:15 GMT+7

Sáng 28.2, Ban Tổ chức giải Cánh diều 2012 đã có buổi họp báo thông tin về giải thưởng sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh xuất sắc vào tối 9.3 tại TP.HCM.

Gây chú ý nhất tại buổi họp báo là việc hai bộ phim điện ảnh Lạc lối (đạo diễn Phạm Nhuệ Giang) và Cát nóng (đạo diễn Lê Hoàng) tuy có mặt trong danh sách phim truyện nhựa dự thi nhưng lại không có trong lịch chiếu cho khán giả xem đợt này. Đến nay, cả 2 phim này đều chưa được phát hành, ra rạp nên chẳng nhiều người biết diện mạo, chất lượng của phim ra sao. 8 bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim tham gia tranh giải là: Đam mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn), Dành cho tháng 6 (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn), Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ), Scandal - Bí mật thảm đỏ (đạo diễn Victor Vũ), Cưới ngay kẻo lỡ (đạo diễn Charlie Nguyễn), Gia sư nữ quái (đạo diễn Lê Bảo Trung), Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh), Nhà có 5 nàng tiên (đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu) đều có lịch chiếu miễn phí từ ngày 1.3 đến 6.3 tại 2 rạp Fafilm và Tân Sơn Nhất.

Giải Cánh diều 2012: Phim tư nhân áp đảo
Phim Thiên mệnh anh hùng sẽ là ứng cử viên nặng ký cho giải Cánh diều vàng - Ảnh: T.L

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát và bà Dương Cẩm Thúy - hai Phó chủ tịch Hội Điện ảnh VN, đại diện BTC ban đầu cũng ngớ người khi không rõ hai phim trên có nằm trong lịch chiếu không, sau đó thì cho biết: “Đây là một thiếu sót sẽ xem xét lại và cũng do phim Lạc lối vừa làm xong, chưa kịp khâu kỹ thuật nên chưa chiếu cho khán giả xem được”. Như thế sẽ rất khó để đông đảo khán giả, báo giới đánh giá, dù tất nhiên nội bộ ban giám khảo có xem phim cùng nhau.

Nhìn vào danh sách phim truyện nhựa dự giải năm nay thấy rõ sự đa dạng về thể loại khi có cả phim cổ trang, lịch sử, hành động (Thiên mệnh anh hùng), phim hài giải trí (Cưới ngay kẻo lỡ, Nhà có 5 nàng tiên...), phim tâm lý nghệ thuật (Lấy chồng người ta), phim độc lập đầu tay của gương mặt mới (Dành cho tháng 6)… Con số 7 phim của các nhà sản xuất tư nhân áp đảo so với 3 phim nhà nước (Đam mê, Cát nóng, Lạc lối). Ngoài ra, những phim như Thiên mệnh anh hùng, Lấy chồng người ta, Scandal được kỳ vọng sẽ giành những giải vàng nhờ vào yếu tố mới lạ và có chất lượng.

Mặt khác, dù hạn hẹp về kinh phí, giải thưởng Cánh diều năm nay được hy vọng sẽ có những đổi mới trong cách tổ chức. Nhất là đêm trao giải khi lần đầu tiên có sự hỗ trợ của Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên. Lễ trao giải Cánh diều 2012 cùng nghi thức kỷ niệm ngày Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 30 ngày 9.3 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM (trực tiếp trên HTV và nối sóng với các đài truyền hình khác) với sự tham gia đạo diễn chương trình: nghệ sĩ Quyền Linh, đạo diễn Vũ Thành Vinh, âm nhạc: nhạc sĩ Đức Trí, biên đạo múa: Trần Ly Ly, trang phục: nhà thiết kế Công Trí và phần biểu diễn xen kẽ của các ca sĩ Thu Minh, Phương Thanh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa... Trong khuôn khổ chương trình lễ trao giải, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ dành nghi thức trang trọng tôn vinh đạo diễn - NSND Nguyễn Huy Thành và đạo diễn - NSND Trương Qua.

Phan Cao Tùng

>> Nhà có 5 nàng tiên" tranh giải "Cánh diều 2012
>> Đạo diễn Lê Hoàng Hoa: Ra đi với nhiều dang dở
>> Đạo diễn Lê Hoàng Hoa - Tình còn lai láng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.