Đạo diễn “Lincoln” làm chủ tịch giám khảo LHP Cannes

28/02/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù không giành được thắng lợi tại giải Oscar nhưng đạo diễn Steven Spielberg vừa đón nhận một vinh dự khác. Ông đã được mời làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2013.

(TNO) Mặc dù không giành được thắng lợi tại giải Oscar nhưng đạo diễn Steven Spielberg vừa đón nhận một vinh dự khác. Ông đã được mời làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim (LHP) Cannes 2013.

Theo AP, ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 66 - năm 2013 đã chính thức xác nhận thông tin này vào tối 27.2 (giờ địa phương).

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sẽ tiếp nhận vai trò Chủ tịch Ban giám khảo của LHP Cannes từ nhà làm phim người Ý Nanni Moretti (chủ tịch năm 2012).

Steven Spielberg cho biết ông rất lấy làm vinh dự khi đảm nhiệm vai trò này trong một liên hoan phim uy tín bậc nhất như Cannes.

 
Đạo diễn Steven Spielberg và vợ Kate Capshaw tại lễ trao giải Oscar 2013 vừa diễn ra hôm 25.2 - Ảnh: Reuters

LHP Cannes 2013 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 16-26.5 tới đây. Cùng với Steven Spielberg, đạo diễn Jane Campion (người New Zealand) cũng sẽ trở thành người chủ trì ban giám khảo tại hạng mục Cinefoundation và phim ngắn.

Đạo diễn Steven Spielberg từng giành giải Kịch bản hay nhất tại LHP Cannes năm 1974 cho bộ phim Sugarland Express.

Những năm gần đây, tên tuổi của ông gắn liền với nhiều bộ phim ăn khách như War Horse, The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn… và mới đây nhất là Lincoln.

Mặc dù bộ phim này không mang về giải Phim hay nhất Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar 2013 nhưng nó cũng đã giúp Daniel Day-Lewis lập kỷ lục là người 3 lần đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đồng thời, bộ phim này cũng giành giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Tại Pháp, nơi diễn ra LHP Cannes, Lincoln là bộ phim ăn khách tại các rạp chiếu và thu hút trên 1 triệu lượt người xem.

Ngát Ngọc

>> Quả cầu vàng 2013: Argo hạ gục Lincoln
>> Phim về tổng thống Lincoln dẫn đầu đề cử Oscar 2013
>> Phim về tổng thống Mỹ Lincoln bội thu đề cử Quả cầu vàng
>> Phim về Tổng thống Mỹ Lincoln lập kỷ lục đề cử
>> “Giọng Tổng thống Abraham Lincoln dở quá”
>> Kristen Stewart "nóng bỏng" ở Cannes
>> Brad Pitt “lẻ bóng” tại Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.