Chính phủ chưa nhận được báo cáo của các bộ, ngành và UBND

28/02/2013 19:14 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 ngày 28.2, ông Vũ Đức Đam - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, về thanh tra đất đai tại Đà Nẵng, Chính phủ đã có kết luận. UBND Đà Nẵng và các bộ, ngành phải có trách nhiệm thực hiện kết luận đó. Đến giờ phút này các bộ, ngành và UBND chưa có báo cáo nào tới Chính phủ về kết quả thực hiện.

Cũng theo ông Đam, báo cáo kết luận của tất cả các cuộc thanh tra thường sau một vài tuần chưa thể có ngay, và thường thời gian thực hiện kết luận phải tính bằng tháng. “Vụ việc tại Đà Nẵng không liên quan đến bí mật quốc gia, an ninh quốc phòng, các cơ quan Chính phủ sẽ thông tin đầy đủ tới nhân dân”, ông Đam nói.

Ông Vũ Đức Đam cho biết, việc dừng đầu tư cảng Kê Gà vận chuyển bauxite từ Tây Nguyên mất một phần chi phí, nhưng có lợi nhiều hơn là tiếp tục.

Theo ông Đam, trong 2 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp 2,59% là điều đáng mừng nhưng không được chủ quan. Năm nay Chính phủ quán triệt GDP cao hơn năm ngoái nhưng lạm phát thấp hơn, vì thế trong 10 tháng tới điều hành chính sách vẫn đảm bảo hai mục tiêu này.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn một cách quyết liệt và cụ thể hơn. “Không để từ chủ trương tháo gỡ khó khăn đến thực tiễn là một khoảng cách dài. Ngoài ra, các địa phương cần đẩy nhanh xây dựng cơ bản giải ngân vốn,  bởi chỗ thiếu rất thiếu, chỗ thì lại giải ngân rất chậm”, ông Đam nói.

Tại cuộc họp báo, ông Đam thông báo, theo báo cáo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, dù công ty quản lý tài sản nợ chưa được thành lập, nhưng tính tới thời điểm hiện tại, nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng giảm từ 8% xuống còn 6% trên tổng dư nợ.

Bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, bộ này đã trình Chính phủ sửa đổi Nghị định 45 về lệ phí trước bạ. Theo đó, mức lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký lần đầu là 10%, Hội đồng nhân dân căn cứ tình hình từng địa phương để quy định có thể tăng thêm tối đa 5%. Đối với xe cũ, mức thu chung là 2%.

Anh Vũ

>> Chính thức ngưng đầu tư cảng Kê Gà
>> Bài học từ dự án Kê Gà
>> Tiềm năng Mũi điện Kê Gà
>> Bế tắc cảng Kê Gà
>> Lại hoãn khởi công cảng Kê Gà
>> Chưa xác định được ngày khởi công cảng Kê Gà
>> Dự án cảng Kê Gà vẫn “dậm chân tại chỗ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.