Tàu sân bay Trung Quốc cập cảng quân sự

27/02/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã lần đầu tiên thả neo tại một quân cảng ở thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông vào sáng hôm nay, 27.2.

(TNO) Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc lần đầu tiên thả neo tại một quân cảng ở thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông vào sáng hôm nay, 27.2.

Điều này cho thấy vịnh tàu sân bay ở Thanh Đảo, vốn được xây dựng trong bốn năm, đã sở hữu được năng lực hậu cần, theo thông báo của quân đội Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn thông báo cho biết, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã rời cầu tàu của Công ty đóng tàu Đại Liên vào hôm 26.2 để khởi hành đến Thanh Đảo. Con tàu đã tiến hành thử nghiệm hệ thống vũ khí trong chuyến đi.

Sau khi được chuyển giao cho hải quân Trung Quốc vào ngày 25.9 năm ngoái, tàu sân bay Liêu Ninh đã trải qua một loạt các cuộc chạy thử và thử nghiệm kỹ thuật, gồm cả những phi vụ hạ cánh của máy bay J-15.

Cảng ở Thanh Đảo sẽ là căn cứ của tàu sân bay Liêu Ninh và các tàu hỗ trợ, theo tường thuật của Tân Hoa xã.

Căn cứ tàu sân bay có tên Thanh Đảo Giao Đông này nằm tại một quân cảng gần Cổ Trấn Khẩu ở Thanh Đảo. Cảng này cũng là nơi trú đóng của một biệt đội thuộc Hạm đội Bắc Hải của hải quân Trung Quốc.

Ông Lý Kiệt, một chuyên gia hải quân Trung Quốc, cho biết tàu sân bay cần phải quay trở lại xưởng đóng tàu ở Đại Liên trong tương lai để sửa chữa và bảo dưỡng. Tàu này cũng dự kiến sẽ tiến hành thêm nhiều vụ hạ cánh phức tạp của máy bay.

Sơn Duân

>> Trung Quốc muốn chế tạo tàu sân bay hạt nhân
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đã cất, hạ cánh trên tàu sân bay
>> Tàu sân bay Trung Quốc luyện tập với máy bay?
>> Tàu sân bay Trung Quốc rời cảng
>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc - Kỳ 2: Đe dọa tinh thần
>> Tàu sân bay Trung Quốc còn chạy thử dài dài
>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc
>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Hải quân Trung Quốc nhận tàu sân bay
>> Trung Quốc “khoe” tàu sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.