Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp!

27/02/2013 10:09 GMT+7

(TNO) Đó là tiêu đề bài báo của tờ Marca viết về màn trình diễn chói sáng của Cristiano Ronaldo, góp phần giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

(TNO) Đó là tiêu đề bài báo của tờ Marca viết về màn trình diễn chói sáng của Cristiano Ronaldo, góp phần giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

>> Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
>> Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài
>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm

Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp
Ronaldo luôn thi đấu tốt mỗi khi Real Madrid đến sân Nou Camp - Ảnh: Reuters

Với cú đúp ghi được trong trận đấu vừa qua, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 6 trận "siêu kinh điển" trên sân khách. Tổng cộng, anh có 8 bàn thắng trong những lần Real Madrid hành quân đến sân Nou Camp kể từ khi chuyển sang khoác áo "Kền kền trắng" vào năm 2009.

"Ronaldo đã không đánh mất thói quen ghi bàn trong những trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp. Một màn trình diễn của anh không thể chê được", tờ Marca viết.

Đánh giá về phong độ của Ronaldo, các đồng đội của anh là Sergio Ramos và Iker Casillas đã không tiếc lời khen. "Tôi luôn nói rằng Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và điều đó đã được chứng minh", Ramos nói trên kênh Canal Plus sau trận đấu.

Ở buổi họp báo, thay mặt cho HLV Jose Mourinho, thủ môn Casillas cũng dành những lời có cánh cho cầu thủ người Bồ Đào Nha: "Ronaldo là cầu thủ rất quan trọng của Real Madrid. Anh ấy đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của mình không chỉ trong trận đấu vừa qua mà còn ở những cuộc đối đầu quan trọng khác".

Với chiến thắng trước Barcelona, cả Casillas và Ronaldo đều tỏ ra lạc quan trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Manchester United. Hai cầu thủ nói trên tin rằng Real Madrid hoàn toàn có thể làm điều tương tự như trận "siêu kinh điển" vừa qua tại sân Old Trafford.


Hàng thủ lỏng lẻo của Barcelona đã để cho Raphael Varane (2) dễ dàng đánh đầu ghi bàn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, việc để Real Madrid ghi đến 3 bàn khiến cho Barcelona lập kỷ lục buồn khi bị thủng lưới 12 trận liên tiếp. Chính vì vậy, tờ Marca có bài viết với tiêu đề: "Kết thúc một kỷ nguyên thành công của Barca?".

Bài báo nhận định rằng, đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ giành chức vô địch La Liga khi có khoảng cách 12 điểm so với đội đứng nhì Atletico Madrid. Dù vậy, Marca lo lắng cho khả năng thành công của Barcelona tại Champions League sau khi họ để thua AC Milan 0-2 ở lượt đi vòng 1/8.

Marca đánh giá hàng thủ Barcelona đã thi đấu thiếu ăn ý và tập trung trong thời gian vừa qua. Trong khi đó, ở khâu tấn công, dù vẫn luôn chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương nhưng các cầu thủ Barcelona thiếu sáng tạo và đột biến.

Về phần mình, đánh giá về trận đấu vừa qua, trợ lý HLV Jordi Roura nói: "Chúng tôi đã mắc một số sai lầm trong phòng ngự. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải nhanh chóng quên đi thất bại này để tập trung vào La Liga và trận đấu quan trọng với AC Milan sắp tới".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.