Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp

27/02/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Với sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona trong trận "siêu kinh điển" bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

(TNO) Với sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona trong trận "siêu kinh điển" bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

>> Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài
>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Siêu kinh điển: Trung vệ 19 tuổi cứu nguy cho "Kền kền trắng

Siêu kinh điển: Ronaldo hạ Barcelona ngay tại Nou Camp
Ronaldo (dưới) lập cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong những lần Barcelona và Real Madrid gặp nhau, ngoài tính chất căng thẳng của một trận đấu "siêu kinh điển" giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha và thế giới, người ta còn chờ đợi màn so tài giữa hai ngôi sao Lionel Messi và Ronaldo. Ở cuộc đối đầu đêm qua, Ronaldo đã là người chiến thắng.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã biết cách tỏa sáng đúng lúc khi mà Real Madrid gặp bất lợi với việc để đối phương cầm hòa 1-1 ở lượt đi. Ngay ở phút 12, Ronaldo đã dùng tốc độ và kỹ thuật đột phá vào vùng cấm địa, buộc trung vệ Gerard Pique phải phạm lỗi. Đích thân cựu cầu thủ Manchester United thực hiện thành công quả phạt đền mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, sang đầu hiệp 2, ở phút 57 Ronaldo tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi có mặt đúng lúc, đúng chỗ dứt điểm khi thủ môn Pinto bên phía Barcelona bắt bóng không dính. Với cú đúp trong trận này, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 6 trận "siêu kinh điển" ở sân khách.

Đến phút 68, Real Madrid một lần nữa khiến các cổ động viên trên sân Nou Camp chết lặng. Người lập công lần này không ai xa lạ mà chính là Raphael Varane, người ghi bàn giúp "Kền kền trắng" có trận hòa 1-1 ở lượt đi. Trung vệ 19 tuổi lên tham gia tấn công từ một tình huống phạt góc và chọn vị trí chính xác đánh đầu hạ thủ môn Pinto.


Messi (phải) đã có một trận đấu hiếm hoi thi đấu không tốt khi đối đầu với kình địch Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Ronaldo, trong trận đấu vừa qua, Messi hoàn toàn lu mờ. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina đã không thể thoát khỏi những cái bóng áo trắng vây quanh mình trong suốt 90 phút. Những cơ hội tốt nhất mà Messi có được là pha đệm bóng cận thành ở đầu trận và cú sút phạt đưa bóng đi sát khung thành do thủ môn ở phút 39.

Trong khi đó, những vệ tinh xung quanh Messi như Andres Iniesta, Fabregas, Xavi cũng chơi không đúng phong độ. Chính vì vậy, dù vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn như thường lệ nhưng Barcelona rất hiếm khi đe dọa được hàng thủ của Real Madrid.

Do đó, phải đến phút 89, đội bóng xứ Catalan mới tìm được bàn thắng danh dự sau khi bị đối phương dẫn trước đến 3-0. Người lập công là hậu vệ Jordi Alba sau khi anh dứt điểm thành công từ đường chuyền của Iniesta.

Thất bại với tổng tỷ số 2-4 quả là cay đắng với Barcelona bởi trước khi bước vào trận lượt về, mọi thứ dường như đang ủng hộ họ. Đó cũng là lần đầu tiên Barcelona thủng lưới 3 bàn trước đại kình địch trong trận "siêu kinh điển" tại Nou Camp kể từ sau trận hòa 3-3 diễn ra vào tháng 3.2007.

Ngoài ra, trận thua này đã khiến cho Barcelona trở thành nhà cựu vô địch của đấu trường Cúp Nhà vua. Trong khi đó, Real Madrid đã lần thứ 38 giành quyền vào chung kết và sẽ đối đầu với Atletico Madrid hoặc Sevilla.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.