Yêu cầu Sacombank thu hồi 800 tỉ đồng trái phiếu do SBS phát hành

26/02/2013 18:47 GMT+7

(TNO) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2013 của Công ty cổ phần chứng khoán Sacombank (SBS) ngày 26.2, ông Nguyễn Miên Tuấn - Thành viên HĐQT Sacombank - cho biết, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết luận về vụ việc SBS phát hành 800 tỉ đồng trái phiếu cho Sacombank trước đây là sai phạm nghiêm trọng vì chưa xin phép NHNN cũng như chưa được cơ quan này thông qua.

(TNO) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2013 của Công ty cổ phần chứng khoán Sacombank (SBS) ngày 26.2, ông Nguyễn Miên Tuấn - Thành viên HĐQT Sacombank - cho biết, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết luận về vụ việc SBS phát hành 800 tỉ đồng trái phiếu cho Sacombank trước đây là sai phạm nghiêm trọng vì chưa xin phép NHNN cũng như chưa được cơ quan này thông qua.

NHNN đã yêu cầu Sacombank quyết liệt thu hồi khoản trái phiếu này nhưng với năng lực của SBS hiện nay, việc chuyển đổi trái phiếu hay thu hồi toàn bộ là điều rất khó khăn. Do đó, Sacombank đã có công văn xin NHNN cho phép ngân hàng chuyển 500 tỉ đồng trái phiếu thành vốn góp vào SBS, phần còn lại 300 tỉ đồng, SBS có nghĩa vụ hoàn trả cho Sacombank, cùng khoản lãi phát sinh hơn 100 tỉ đồng trong 1 năm qua kể từ ngày phát hành. 

Nếu NHNN thông qua đề xuất này, HĐQT của Sacombank còn phải trình Đại hội đồng cổ đông thường niên của ngân hàng dự kiến trong tháng 4 thông qua mới chính thức đi vào thực hiện. 

Ngoài ra, các cổ đông đã thông qua việc giải thể Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Campuchia (SBS-Campuchia) và Đề án tái cấu trúc để xử lý nhanh các khoản thua lỗ, khôi phục vốn điều lệ và tỷ lệ vốn khả dụng theo quy định nhằm đưa công ty ra khỏi tình trạng bị kiểm soát.

Thanh Xuân

>> Sacombank và Eximbank ký kết “nghiên cứu” sáp nhập
>> Sacombank công bố thông tin thỏa thuận mua và bán cổ phiếu
>> Ông Đặng Hồng Anh từ nhiệm thành viên HĐQT Sacombank
>> Ông Đặng Văn Thành từ nhiệm thành viên HĐQT Sacombank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.