Vụ nổ kinh hoàng tại TP.HCM: San sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân xấu số

26/02/2013 17:18 GMT+7

(TNO) Đúng 14 giờ hôm nay 26.2, lễ động quan đưa linh cữu ông Lê Minh Phương - nạn nhân đầu tiên, cùng vợ và con, tử nạn tại thời điểm xảy ra vụ cháy nổ tại căn nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - cùng 5 người trong gia đình ông đi hỏa táng đã diễn ra ở chùa Vĩnh Nghiêm.

(TNO) Đúng 14 giờ hôm nay 26.2, lễ động quan đưa linh cữu ông Lê Minh Phương - nạn nhân đầu tiên, cùng vợ và con, tử nạn tại thời điểm xảy ra vụ cháy nổ tại căn nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - cùng 5 người trong gia đình ông đi hỏa táng đã diễn ra ở chùa Vĩnh Nghiêm.

Trước khi đưa tiễn ông và những người xấu số trong gia đình ông đi hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, không chỉ người thân, gia đình, bạn bè mà cả người không quen biết cũng túc trực bên quan tài của cả gia đình.

Anh Lương Văn Quý, em trai của ông Lê Minh Phương - nạn nhân đầu tiên, cùng vợ và con, tử nạn tại thời điểm xảy ra vụ cháy nổ tại căn nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - cho biết gia đình ông Phương còn có mẹ và 7 anh em khác. Tuy nhiên, anh em đều ở tứ xứ, mỗi người một nơi nên phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều người để lo chu toàn cho đám tang của gia đình anh trai.

"Cái chết đột ngột của cả gia đình khiến anh em chúng tôi rất bối rối. Nếu không có sự trợ giúp của chính quyền, bạn bè, người thân thì không biết làm sao" - Anh Quý chia sẻ.

Từ khi gia đình ông Phương gặp phải tai nạn thương tâm, anh Quốc Thịnh, người bạn thân với ông Phương chạy tới chạy lui để phụ giúp gia đình lo hậu sự. Hôm nay, giọng anh đã khàn hẳn đi, chỉ nói được những tiếng rất nhỏ.

Với ánh mắt trầm buồn, anh Quốc Thịnh tâm sự: "Tôi chỉ có thể nhờ anh em cascadeur đến đây phụ một tay để lo hậu sự. Khi cả gia đình anh Phương mất, chỉ có chúng tôi là biết đến những người bạn bè trong cùng lĩnh vực hoạt động văn hóa của anh để thông tin đến mọi người về tang lễ của anh".

Theo anh Quý, chi phí cho lễ tang được phía chính quyền quận 3 hỗ trợ đã san sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình trong lúc này. Mấy hôm nay, gia đình cũng nhận được nhiều sự chia sẻ cả tinh thần lẫn vật chất từ UBND, Ủy ban MTTQ và một số ban, ngành của quận. 


Rất đông người dân, hàng xóm đến chia sẻ nỗi buồn với gia đình người xấu số

 
Nỗi buồn trên khuôn mặt những người thân của gia đình ông Lê Minh Phương


Bạn bè cùng lớp với con gái ông Lê Minh Phương


Những diễn viên đóng thế (cascadeur) có quen biết ông Phương đều đến giúp đỡ gia đình để lo hậu sự

Không chỉ có những người biết đến gia đình nạn nhân, ngay cả những người hàng xóm, chưa một lần biết tên cũng túc trực bên linh cữu để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Ngồi bên ngoài căn phòng đặt linh cữu, chị Lê Thị Mai ngậm ngùi: "Nhà tôi cũng ở con hẻm nơi xảy ra tai nạn. Mặc dù chưa một lần biết đến hay gặp mặt gia đình anh Phương nhưng thấy tình cảnh như vậy, rất thương tâm. Tôi không giúp được gì nên chỉ ở đây để chia sẻ nỗi buồn cùng với gia đình họ".

Khi biết linh cữu đã được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm, chị Mai đã đến đây từ tối 24.2 để viếng. Sáng sớm nay chị lại ghé đến và chỉ ngồi im lặng nhìn những bức ảnh đặt trước linh cữu.

Rất đông người dân cũng như chị Mai cũng đến chùa Vĩnh Nghiêm viếng những nạn nhân xấu số trước giờ động quan.

Nhiều sự trợ giúp gửi đến gia đình các nạn nhân

Ngày 25.2, đoàn lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã đến chùa Vĩnh Nghiêm viếng và chia buồn với thân nhân gia đình ông Lê Minh Phương. Đoàn đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Phương tổ chức mai táng các nạn nhân. 

Cũng trong ngày này, đoàn đã đến nhà, nơi quàn thi hài của hai mẹ con bà Nguyễn Thị Tân Xuân và cháu Hồ Kiều Anh ở đường Trần Quang Diệu để trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình lo hậu sự.  

Trước đó, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã về tỉnh Bến Tre thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình hai nạn nhân thiệt mạng là Nguyễn Thanh Minh và Phạm Ngọc Thùy và thăm các nạn nhân điều trị tại bệnh viện.  

Về phía địa phương, chính quyền quận 3 hỗ trợ gia đình có nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng và cử người túc trực, hỗ trợ gia đình người bị nạn lo hậu sự. 

Đoàn đại biểu Phật giáo TP.HCM cũng đã đến chùa Vĩnh Nghiêm viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân trước đó. Ngoài ra, Bộ tư lệnh Hải quân tại các tỉnh phía Nam, Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM, đại diện chùa Vĩnh Nghiêm cũng hỗ trợ các gia đình gặp nạn.  

UBND phường 8, Q.3 đã thành lập Ban tiếp nhận đóng góp hỗ trợ các gia đình bị nạn tại UBND phường. Đối với những gia đình bị sập nhà, UBND quận tạo điều kiện giúp thuê chỗ ở tạm cư để họ sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Hoàng Quyên

>> Vụ nổ kinh hoàng: Nạn nhân thứ 11 tử vong
>> Cháy nổ khu dân cư ai bồi thường?
>> Cháy nổ lớn làm sập 3 căn nhà, 10 người chết
>> Khởi tố, điều tra vụ nổ làm sập 3 căn nhà, 10 người chết
>> Vụ nổ sập 3 ngôi nhà, 10 người chết: Không thể là thuốc nổ bình thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.