Ông Kim Jong-un thị sát tập trận mô phỏng chiến tranh thực

26/02/2013 10:06 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc thị sát buổi tập trận pháo binh bắn đạn thật, mô phỏng "một cuộc chiến thực sự", Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vào hôm nay 26.2, một ngày sau khi nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc tuyên thệ nhậm chức.

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc thị sát buổi tập trận pháo binh bắn đạn thật, mô phỏng "một cuộc chiến thực sự", Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vào hôm nay 26.2, một ngày sau khi nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc tuyên thệ nhậm chức.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật nhằm kiểm tra năng lực của các đơn vị pháo binh "để ứng phó với một cuộc chiến tranh thực sự".


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát lực lượng quân đội - Ảnh: AFP

KCNA không cho biết thời gian chính xác hay địa điểm của cuộc tập trận, tuy nhiên thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên thệ nhậm chức, cho thấy Bình Nhưỡng thể hiện một chính sách không khoan nhượng, theo AFP.

Trong bài phát biểu nhậm chức của mình, bà Park Geun-hye yêu cầu Bình Nhưỡng "từ bỏ tham vọng hạt nhân" ngay lập tức và cảnh báo vụ thử hạt nhân của miền bắc là một thách thức đối với sự sống còn của người dân Triều Tiên trong tương lai.

Trong vài tuần gần đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un liên tục có các chuyến thị sát lực lượng quân đội cũng như trực tiếp giám sát các cuộc tập trận.

Cuối tuần qua, KCNA đưa tin ông Kim Jong-un thị sát lực lượng không quân Triều Tiên và một đợt tập trận chiến thuật bắn đạn thật.

Tiến Dũng

>> Quan chức Mỹ từng bí mật đến thăm Triều Tiên
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát quân đội tập trận
>> Triều Tiên cảnh báo chỉ huy Mỹ ở Hàn Quốc
>> Triều Tiên cảnh báo hủy diệt quân đội Mỹ
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát diễn tập quân sự
>> Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc về “đòn hủy diệt cuối cùng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.