Nhật sắp có hệ thống ra-đa X-band thứ hai

26/02/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 26.2 cho biết Nhật Bản và Mỹ đã quyết định triển khai hệ thống ra-đa X-band thứ hai ở Kyoto.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 26.2 cho biết nước ông và Mỹ đã quyết định triển khai hệ thống ra-đa X-band thứ hai ở Kyoto nhằm đối phó với mối đe dọa tên lửa từ CHDCND Triều Tiên, theo tin tức từ hãng Tân Hoa xã.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Onodera nói quyết định trên đã đạt được trong các cuộc hội đàm gần đây giữa các nhà lãnh đạo hai nước.

Ông Onodera cũng cho biết việc triển khai hệ thống ra-đa trên là nhằm đối phó với nỗ lực phát triển tên lửa của Triều Tiên.

Căn cứ Kyogamisaki của Lực lượng Phòng vệ Nhật ở khu Kyotango của thành phố Kyoto được xem là nơi tốt nhất để lắp đặt hệ thống ra-đa.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương nói rằng nếu chính phủ trung ương không giải quyết được nỗi lo ngại của cư dân địa phương xung quanh việc lắp đặt hệ thống ra-đa, họ sẽ không cho phép triển khai hệ thống này tại căn cứ Kyogamisaki.

Mỹ đã triển khai một hệ thống ra-đa X-band ở tỉnh Aomori, phía bắc Nhật, và sẽ nâng cấp đáng kể độ chính xác của hệ thống thứ hai tại nước này, quan chức Nhật cho biết.

Trùng Quang

>> Động đất 5,7 Richter, rung chuyển thủ đô Nhật Bản
>> Nhật Bản sẽ triển khai thêm ra-đa đối phó Triều Tiên
>> Obama thề bảo vệ Nhật Bản chống tấn công hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.