Năm 2012, cả nước xảy ra hơn 6.700 vụ tai nạn lao động

26/02/2013 14:59 GMT+7

(TNO) Thông tin trên được Bộ LĐ-TB-XH đưa ra sáng nay 26.2 tại buổi họp báo về Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 15.

>> Tai nạn lao động có xu hướng gia tăng
>> Tai nạn lao động, hai người Việt tại Hàn Quốc tử vong
>> Ngành xây dựng dẫn đầu về số người chết do tai nạn lao động
>> Tai nạn lao động kinh hoàng, nhiều người bị vùi trong đống đổ nát

 Cả nước xảy ra gần 7.000 vụ tai nạn lao động
Nạn nhân vụ tai nạn lao động sập nhà thờ xảy ra tại Thái Nguyên cách đây 1 tháng -
                                                     Ảnh: Nam An

Theo báo cáo của 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, trong năm 2012 trên toàn quốc xảy ra 6.777 vụ tai nạn lao động, làm 6.967 người bị nạn. Trong đó, có 552 vụ tai nạn lao động chết người với số người chết là 606 người (tăng so với năm 2011). 10 địa phương để xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người nhất, trong đó đứng đầu là Đồng Nai, TP.HCM, tiếp đến là Quảng Ninh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội, Hà Tĩnh, Long An, Đà Nẵng và Bình Thuận. Ngành nghề để xảy ra nhiều tai nạn lao động nghiêm trọng vẫn là lao động giản đơn trong khai thác mỏ, xây dựng, thợ gia công kim loại, thợ cơ khí, thợ vận hành máy, thiết bị...

Tại buổi họp báo, Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm nay sẽ diễn ra ngày 17.3 tại Khu công nghiệp Quang Châu, H.Việt Yên (Bắc Giang) với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

                                                                                                                                T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.