Giá vàng trong nước sẽ giảm

26/02/2013 18:59 GMT+7

(TNO) SJC gia công, giá vàng trong nước sẽ giảm - đó là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng như Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại buổi lễ ký kết hợp đồng gia công vàng miếng giữa hai đơn vị này vào ngày 26.2.

>> Giá vàng SJC cao hơn thế giới 4,8 triệu đồng/lượng
>> Độc quyền vàng miếng SJC không gây hại cho dân
>> Đã chuyển đổi 155.000 lượng vàng phi SJC và SJC móp méo
>> Không nên nóng vội, đổi vàng SJC bằng mọi giá
>> Năm 2012, giá vàng miếng SJC tăng 4,6 triệu đồng/lượng

Việc ký kết này là cơ sở để NHNN chủ động nguồn vàng miếng, kịp thời điều tiết thị trường. Ông Lê Minh Hưng, Phó thống đốc NHNN cho biết, SJC sẽ phải chịu trách nhiệm về quy cách, chất lượng, khối lượng vàng miếng sẽ được sản xuất.

Trong khi đó, NHNN sẽ giám sát việc gia công vàng miếng, từ việc nhập vàng nguyên liệu đến việc gia công, sản xuất vàng miếng.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch SJC cũng chia sẻ, trước đây, khi có kế hoạch cổ phần hóa, công ty trình UBND TP.HCM phương án, trong đó giá trị thương hiệu của SJC được định giá khoảng 100 triệu USD. Tuy nhiên, hiện nay SJC tự nguyện chuyển giao toàn bộ thương hiệu, công nghệ sản xuất vàng miếng cho NHNN để phục vụ việc ổn định thị trường vàng.

“Khi SJC gia công chắc chắn chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới sẽ hạ ngay lập tức. Bởi đơn giản thôi, trước kia nguồn cung bị gián đoạn, nay SJC chính thức được phép, phối hợp tốt với NHNN thì nguồn nguyên liệu từ NHNN được cung ra để SJC sản xuất, giá vàng thị trường trong nước sẽ hạ ngay lập tức. Quan điểm cá nhân của tôi thì đảm bảo trong vòng 1 tuần giá trong nước và thế giới sẽ gần như sát với nhau”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, trước kia SJC sản xuất khoảng chừng 10.000 lượng/ngày, nhưng sau khi đầu tư thiết bị, xưởng sản xuất tại Tân Thuận (TP.HCM), công suất được nâng lên 80.000 lượng/ngày, tức khoảng hơn 3 tấn vàng/ngày. “Nếu dập đúng công suất, trong vòng 10 ngày sẽ có 30 tấn vàng SJC cung ra thì tôi nghĩ không có thị trường nào tiêu thụ hết mức đó”, ông Dũng nói thêm.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.