Chặt đứt vòi bạch tuộc ma túy - Kỳ 2: Quái chiêu của 3 người đàn bà

26/02/2013 03:30 GMT+7

Đường dây vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào TP.HCM của bộ ba phụ nữ đã gieo rắc cái chết trắng cho hàng ngàn con nghiện.

Người phụ nữ nuôi mẹ tâm thần

“Chợ” ma túy ở P.12, P.14 (Q.8) không xa lạ gì với người dân thành phố, cũng chẳng xa lạ gì với trinh sát ma túy từ nhiều năm nay. Nhưng để triệt phá nó không dễ. Những tháng cuối năm 2012, tệ nạn trộm cướp bất ngờ gia tăng đột biến; trong số người bị bắt giữ, gần 50% nghiện ma túy. Trước mối nguy này, PC47 đã bí mật xác lập nhiều chuyên án nhằm chặt đứt các đường dây vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào TP.HCM, trong đó có đường dây của Nguyễn Thị Ngọc Sương (35 tuổi) và Phạm Thị Lệ Thu (tên gọi khác Gái, 39 tuổi, cả hai đều ngụ Q.8) điều hành.

Chặt đứt vòi bạch tuộc ma túy - Kỳ 2: Quái chiêu của 3 người đàn bà 
Thu, Sương, Hương - Ảnh: C.T.V

Đầu tháng 11.2012, hàng chục trinh sát hóa trang người bán bánh, bán kem, vé số, xe ôm… cài cắm ở “chợ” ma túy này. Phục gần một tuần nhưng vẫn không thu thập được bất cứ thông tin gì khiến ban chuyên án có lúc nghi ngờ kế hoạch đã bị lộ. Cuối tháng 11.2012, bất ngờ trinh sát phát hiện một phụ nữ nói giọng Hà Nội đi chiếc Mio biển số TP.HCM luẩn quẩn ở một con hẻm đường Cao Xuân Dục, P.12, Q.8, như đang tìm nhà ai đó. “Khi chúng tôi tiếp cận, người này tỏ ra lúng túng nói mình bị lạc đường, rồi giả vờ hỏi đường trinh sát. Nghi ngờ, chúng tôi bám theo về đến tận nhà trọ ở đường số 1, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Chúng tôi lân la hỏi người dân xung quanh mới biết bà này quê Hà Nội, dọn đến đây ở cũng được gần 1 năm, không biết làm nghề gì mà đang nuôi mẹ bị tâm thần. Hai mẹ con sống rất bình dị, chan hòa với mọi người”, một trinh sát tên M. tham gia chuyên án kể. Người phụ nữ này tên Tăng Đỗ Liên Hương (42 tuổi, ở đường Thợ Nhuộm, P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), không có tiền án tiền sự… lý lịch khá “sạch” và chẳng có manh mối nào nên từ đó trinh sát cũng chẳng để ý đến nữa.

Trong một lần đi công tác, trinh sát D. (Đội 2, PC47) tình cờ phát hiện Hương lại “đi lạc” ở cầu Chánh Hưng (Q.8) và tiếp xúc với một người phụ nữ lạ. “Hôm đó, chúng tôi không trực chỉ xuống chợ ma túy mà chia thành 2 mũi bám theo hai người này. Trên đường đi về, Hương nghi ngờ có trinh sát bám theo nên tìm mọi cách cắt đuôi bằng cách cố tình vượt đèn đỏ. Đến lúc này chúng tôi mới bắt đầu đưa "người con hiếu thảo" này vào tầm ngắm”, chỉ huy T. (Đội 2, PC47) cho biết. Xác minh nhanh, trinh sát biết được người phụ nữ lạ mà Hương tiếp xúc là Sương.

Trong phòng thử quần áo

Sau nửa tháng theo dõi, trinh sát không phát hiện Sương có biểu hiện gì bất thường, ngoại trừ thường hay đi chợ và ra cửa hiệu mua áo quần vào những thời điểm rất khác người. Sương toàn đi vào lúc 12 giờ - 13 giờ; lúc mà mấy bà nội trợ đã ăn xong và đi nghỉ trưa. Qua nhiều ngày bám sát đối tượng, trinh sát phát hiện sau mỗi lần nhận được điện thoại của ai đó là Sương lại đi vào chợ Xóm Củi hoặc vào mấy cửa hiệu áo quần trên đường Tùng Thiện Vương (Q.8) nhưng mỗi lần đi như thế đều không mua bất cứ thứ gì. Trinh sát nhìn thấy Sương cũng chọn đồ, trả giá, thử áo quần nhưng cuối cùng không mua. Những lần vào chợ hoặc thử áo quần, lúc nào bên cạnh Sương cũng có vị khách nữ khác. “Có một lần theo dõi cả buổi sáng không thu thập được gì. Trưa cùng ngày nhận được tin Sương hẹn gặp khách hàng ở tiệm áo quần trên đường Tùng Thiện Vương, mấy anh em rất mừng. Nhưng cuối cùng thất vọng khi cả hai chui vào phòng thử áo quần của cửa hàng bán áo quần phụ nữ nên trinh sát đành rút lui”, một nam trinh sát tên H. nhớ lại.

Sau đó, trinh sát nữ được điều động vào cuộc, ngụy trang là người đi mua sắm áo quần vào tận phòng thử áo quần nữ để theo dõi. “Chúng tôi thấy họ bước vào cửa hàng quần áo như không biết nhau. Nhưng khi vào phòng thử áo quần lại nói chuyện rôm rả và trao nhau một vật gì đó. Sau này chúng tôi mới biết đó là giao dịch mua bán ma túy”, một trinh sát nữ bật mí. Đúng như dự đoán, Sương lợi dụng vào phòng thử áo quần là để giao nhận ma túy của một người phụ nữ tên thường gọi là Gái (tên thật là Thu); nếu ở chợ thì Sương vào chọn áo quần, giày dép… trả giá, cùng lúc đó Thu xuất hiện vào mua. Tại đây, Thu giả vờ bỏ quên bịch “hàng”, trong tích tắc Sương ẵm gói “hàng” đó bỏ đi.

Ban chuyên án đã huy động mọi nguồn lực có thể, kể cả lực lượng của Bộ Công an cũng vào cuộc. Chỉ trong thời gian ngắn, trinh sát đã nắm khá đầy đủ thông tin về Thu và quy trình hoạt động của người phụ nữ này. “Hộ khẩu thường trú của Thu trên đường Nguyễn Duy, P.12, Q.8 nhưng lại cùng lúc ở chung cư Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5 và nhà trên đường Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8. Khi đi giao hàng, Thu rời khỏi chung cư, không hề mang bất cứ đồ đạc gì nhưng lại ghé nhà ở Tùng Thiện Vương rồi mới đi gặp Sương. Căn nhà trên đường Tùng Thiện Vương có thể là kho chứa “hàng” của Thu. Thu lấy “hàng” của một ông trùm nổi tiếng ở nước ngoài vận chuyển vào Việt Nam bằng đường bộ…, rồi từ Nghệ An đưa vào TP.HCM phân phối tiêu thụ”, một cán bộ của ban chuyên án nhận định. Từ đó, tất cả đường đi nước bước của Thu đã nằm trong tầm kiểm soát của trinh sát.

Giữa tháng 1.2013, trong một lần theo dõi Hương, trinh sát đã gặp một tình huống bất ngờ nên quyết định bắt Hương để không ảnh hưởng đến đầu trên (Thu, Sương - PV). Trinh sát H. kể: “Hôm đó trời nắng như đổ lửa nhưng Hương vẫn mặc cái áo ấm quen thuộc đến nhận hàng của Sương. Trên đường về đến trước số nhà 615A Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, trinh sát quyết định áp giải Hương đưa về trụ sở và thu giữ trong người số lượng lớn heroin. Bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã tung tin Hương đưa mẹ về quê nên Sương không hề nghi ngờ gì”.

Nửa tháng sau, thời cơ đã đến, trinh sát của PC47, Công an TP.HCM phối hợp với Bộ Công an tiến hành bắt giữ Thu, Sương cùng 4 đồng bọn; đồng thời đồng loạt khám xét khẩn cấp 10 địa điểm trên địa bàn Q.8, Q.5 và thu giữ hơn 7 bánh heroin, 9 điện thoại di động, 8 xe gắn máy, gần 540 triệu đồng, 2 sổ tiết kiệm trị giá hơn 251 triệu đồng.  

Đàm Huy

>> Chặt đứt vòi bạch tuộc ma túy: Ông trùm "cụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.