Vinacomin sẽ xin thêm ưu đãi cho dự án bauxite

25/02/2013 02:15 GMT+7

Theo thông tin từ Tập đoàn than - khoáng sản VN (Vinacomin), Vinacomin sẽ đề xuất với Chính phủ một số cơ chế chính sách trong giai đoạn đầu của dự án Tân Rai (dự kiến đi vào khai thác vào quý 2/2013) để tăng tính hiệu quả.

Trước thông tin nhiều chuyên gia cho rằng với rủi ro lớn về hiệu quả kinh tế thì chỉ nên thí điểm dự án Tân Rai mà nên dừng dự án Nhân Cơ, Vinacomin cho rằng, quyết định đầu tư dự án Nhân Cơ (Đắk Nông) đã tuân thủ đầy đủ quy định, đã triển khai 72/73 hạng mục, nhà thầu đã tiến hành các hạng mục, toàn bộ thiết bị đạt khoảng 51%. “Dự kiến hoàn thành đầu tư nhà máy và có sản phẩm vào giữa năm 2014, vì vậy việc dừng dự án Nhân Cơ trong bối cảnh hiện tại không thực tế”, lãnh đạo Vinacomin cho hay.

Cũng theo Vinacomin, việc dừng đầu tư dự án cảng Kê Gà không ảnh hưởng gì đến 2 dự án Tân Rai và Nhân Cơ, trước mắt khối lượng sản phẩm cần thông qua cảng của 2 dự án này còn thấp nên Vinacomin thuê cảng tại khu vực Thị Vải - Cái Mép (cảng Gò Dầu, cảng Phú Mỹ...). Liên quan đến dự án cảng Kê Gà, Vinacomin cho biết đã phối hợp với UBND H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận kiểm đếm xong 43/43 hộ dân và 11/12 doanh nghiệp du lịch, đồng thời tiến hành tổ chức đền bù giai đoạn 1 cho 4 doanh nghiệp du lịch với giá trị đền bù giải phóng mặt bằng là 4,63 tỉ đồng. Vinacomin đã chuyển 4 tỉ đồng cho địa phương, tuy nhiên đến nay mới chỉ có 1 doanh nghiệp đã nhận tiền và bàn giao đất trước khi có quyết định dừng dự án.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.