Sắp có điện thoại Firefox

25/02/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Tổ chức phát triển phần mềm mã mở phi lợi nhuận Mozilla, nổi tiếng với chương trình duyệt web Firefox, hôm 24.2 cho biết sẽ cho ra mắt một mẫu điện thoại di động chạy hệ điều hành Firefox, một động thái được cho là nhằm thử sức với Apple và Google.

Thông báo nói trên được Mozilla đưa ra tại triển lãm công nghệ di động Mobile World Congress tại Barcelona, Tây Ban Nha, CNN đưa tin.

Mozilla đang bắt tay với 18 nhà cung cấp dịch vụ mạng di động và bốn hãng sản xuất điện thoại di động trên khắp thế giới để sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành nguồn mở Firefox.

Alcatel (Pháp), LG (Hàn Quốc) và ZTE (Trung Quốc) sẽ là những công ty đầu tiên sản xuất mẫu điện thoại nói trên, Mozilla cho hay.

Mozilla cho biết thêm hệ điều hành mới chỉ chạy trên dòng điện thoại cấp thấp, chứ không phải dành cho các loại smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường.

“Hệ điều hành Firefox sẽ xóa bỏ sự phân cách giữa các ứng dụng và mạng internet vì ứng dụng chạy trên hệ điều hành mới này được xây dựng dựa trên các kỹ thuật web, chẳng hạn như HTML5”, đại diện Mozilla cho biết. 

Điện thoại Firefox dự kiến sẽ được chào bán đợt đầu tiên tại Brazil, Colombia, Hungary, Mexico, Montenegro, Ba Lan, Serbia, Tây Ban Nha và Venezuela vào tháng 7.

Hoàng Uy

>> Firefox 19 bản chính thức trình làng
>> Chrome và Firefox có thể "trò chuyện" với nhau
>> Mozilla công bố bản Firefox 19 beta
>> ZTE đưa điện thoại nền Firefox OS đến châu u
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.