Nam Định: Một số cửa hàng "găm" xăng

25/02/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Sáng 25.2, thông tin từ người dân Nam Định cho biết một số cửa hàng xăng trên địa bàn TP.Nam Định không bán xăng cho người có nhu cầu.

Theo phản ánh của người dân, những cửa hàng này vẫn mở cửa bình thường, nhưng khi có khách hỏi thì họ nói "hết xăng".

Do khoảng cách giữa các cây xăng khá lớn, khoảng 2-3 km mới có một cây xăng nên nhiều người đã phải dắt bộ hoặc gửi xe để đi làm.

Để tìm hiểu thực hư thông tin này, phóng viên Thanh Niên Online đã trực tiếp đi đổ xăng tại khu vực có các cây xăng mà người dân phản ánh. Tại cây xăng nằm tại km số 3 trên Quốc lộ 10 (thuộc địa bàn phường Lộc Vượng, TP.Nam Định), cây xăng của Công ty TNHH Thanh Vân bán xăng của nhà cung cấp Petrolimex vẫn mở cửa nhưng không có người trực.

Khi khách gọi mua xăng, nhân viên của cây xăng này ngồi từ trong phòng nói vọng ra: “Hết xăng!”. Khi phóng viên hỏi có phải do mất điện nên ngừng bán xăng, nhân viên này vẫn ngồi phía trong và tiếp tục nói vọng ra: “Không thấy đèn hiệu vẫn bật à? Hết là hết!”.

Tiếp tục đi ngược theo quốc lộ 10 khoảng 2 km là nơi có cây xăng của Bến xe Nam Định (thuộc xã Lộc Hòa, TP.Nam Định). Tại đây, có một ô tô đang đổ xăng, nhưng khi phóng viên và hai chủ xe máy khác đưa tiền để đổ xăng thì các nhân viên ở đây đồng loạt cho biết đã hết xăng. Phóng viên phải cố công nài nỉ và chỉ cho nhân viên bán xăng xem đồng hồ xăng đã cạn, đề nghị đổ 100.000 đồng thì nhân viên này chỉ cho đổ 30.000 đồng. Hai xe còn lại đều không được đổ.

Hỏi tại sao có xăng đổ cho ô tô mà không đổ cho xe máy, nhân viên trạm xăng này trả lời rằng cây xăng chỉ đổ cho ô tô của bến, không có xăng để bán cho xe lạ.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trạm xăng đều đóng cửa. Cũng ngay trên quốc lộ 10, cách cây xăng này khoảng 2 km, cây xăng của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh vẫn hoạt động bình thường (tại đường 10, km số 5, thuộc phường Lộc Vượng, TP.Nam Định). Chị Lê Thị Hoa, nhân viên bán xăng tại cây xăng này cho biết vẫn bán bình thường, chưa nghỉ buổi nào.

Trưa 25.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Nam Định cho biết chưa tổ chức kiểm tra về vấn đề “găm” xăng.

Còn ông Nguyễn Minh Văn, Phó giám đốc Sở Công thương Nam Định cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, ông đã điện thoại và yêu cầu các đơn vị cung cấp xăng, các đại lý phải đảm bảo cung cấp xăng cho phương tiện đi lại và nhân dân có nhu cầu. Ông Văn khẳng định ngay trong chiều 25.2 sẽ trực tiếp kiểm tra, chấn chỉnh các cây xăng không bán hàng như phóng viên đã nêu.

 
Cây xăng của Công ty TNHH Thanh Vân mở cửa nhưng nhân viên không bán xăng

 
Cây xăng tại Bến xe Nam Định chỉ bán xăng cho ô tô trong bến

 
Các cửa hàng xăng của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh vẫn hoạt động bình thường

Tin; ảnh: Hoàng Long

>> Nên giảm thuế để kiềm giá xăng
>> Xe thể thao ít tốn xăng nhất thế giới
>> Doanh nghiệp xăng dầu lại kêu lỗ
>> Bốn xe ô tô bốc cháy ngay sát cây xăng
>> Cháy mô tô Harley Davidson ở cây xăng
>> Mô tô Harley Davidson bốc cháy tại cây xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.