Gặp mặt cựu binh Trường Sa

25/02/2013 03:23 GMT+7

Tối 24.2, Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa (thuộc Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa những người từng mặc áo lính bảo vệ Trường Sa cách đây hơn 20 năm (ảnh).

Tham gia cuộc gặp mặt nghĩa tình này có gần 100 cựu binh Khánh Hòa, Phú Yên; các sĩ quan từng chỉ huy các đơn vị thuộc Vùng 4 hải quân.

Gặp mặt cựu binh Trường Sa
Ảnh: Nguyễn Chung

Hằng năm, Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa đều chọn ngày kỷ niệm lớp thanh niên Phú Khánh (cũ) nhập ngũ, tham gia bảo vệ Trường Sa (24.2.1987) để tổ chức cuộc gặp mặt. Năm nay, cuộc gặp mặt này còn mang ý nghĩa đặc biệt hơn nhân kỷ niệm 25 năm ngày các chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Anh Trần Quang Bảo, cựu binh thuộc Lữ đoàn 146 quân khí, hiện là Trưởng ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa cho biết: “Sau cuộc gặp mặt hôm nay, chúng tôi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm sự kiện Gạc Ma vào đúng ngày 14.3 tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên)”.

Cũng theo anh Bảo, sau khi rời quân ngũ, trong số các cựu binh tại cuộc gặp mặt hôm nay có nhiều người còn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chính vì thế, hằng năm ngoài việc gặp mặt ôn lại kỷ niệm thời quân ngũ, tưởng nhớ những liệt sĩ đã hy sinh, các cựu binh còn quyên góp tiền để giúp một số đồng đội; tri ân các gia đình có người thân hy sinh tại Gạc Ma.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.