Đa số mũ bảo hiểm kém chất lượng

25/02/2013 17:17 GMT+7

(TNO) Sáng 25.2, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP.Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn thủ đô. Đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh MBH không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy, không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất.

(TNO) Sáng nay 25.2, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP.Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn thủ đô.

Theo đó, trên những tuyến phố xuất hiện hàng loạt các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm như: Hồ Tùng Mậu, Chùa Bộc, Thanh Xuân, Xã Đàn, Cầu Giấy… đều bị QLTT kiểm tra. Tại cửa hàng trên tuyến phố Chùa Bộc, QLTT đã tạm giữ gần 1.000 chiếc MBH để xác minh làm rõ. Tại cửa hàng kinh doanh MBH ở ngõ 14 phố Chùa Bộc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hơn 300 chiếc MBH. Những loại MBH này được bày bán công khai và có giá từ 25.000-35.000 đồng/chiếc.

Ra quân truy quét mũ bảo hiểm chất lượng kém
Kiểm tra MBH tại một cửa hàng trên phố Chùa Bộc - Ảnh: Hà An

Theo ông Phạm Duy Vĩnh, đội phó Đội QLTT cơ động số 17, qua kiểm tra, đại đa số MBH được bày bán đều là MBH kém chất lượng, không tem mác, chủ hàng không xuất trình được các loại hóa đơn chứng từ. Chưa hết, những loại MBH này tuy nhìn thời trang, bắt mắt nhưng đều không đạt chất lượng về độ bền, độ va đập… rất dễ gây chấn thương cho người sử dụng.

 

Tin, ảnh: Hà An - Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.