Nổ lớn làm sập 3 căn nhà, 10 người chết

24/02/2013 08:24 GMT+7

(TNO) Đến 12 giờ 5 phút hôm nay 24.2, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã đưa được thêm 3 thi thể ra bên ngoài, nâng tổng số người thiệt mạng được đưa ra khỏi đống đổ nát là 10 người.

Ba thi thể nạn nhân vừa tìm thấy được xác định là Phạm Ngọc Thùy (26 tuổi), Nguyễn Thị Minh (48 tuổi) và một người tên Tuyết.


Xem video clip

Sống sót trong gang tấc

Ông Trịnh Chí Thạnh (50 tuổi), một trong số những người thoát chết trong vụ nổ sáng nay không khỏi bàng hoàng kể lại phút giây kinh hoàng.

Ông Thạnh cho biết ông là bảo vệ Công ty Sơn Tinh (số nhà 384/7A), gần kề căn nhà 384/9, nơi được cho là phát xuất của vụ nổ. Ông kể lại, khoảng 0 giờ 20 phút, ông nghe tiếng nổ lớn ở căn nhà kế bên. Nhìn ra ngoài trời thì thấy 2 - 3 đốm lửa bốc lên, khói nghi ngút trên nóc nhà. Chưa kịp định thần thì tiếng nổ thứ 2 vang lên.

Ngay sau đó, ông bò ra khỏi nhà và thấy mọi thứ sau lưng đã đổ nát. Ông liền chạy đi tới bệnh viện để băng bó và tiêm phòng cho vết thương trên người.

Ông Thạnh cho biết tay chân đều bị xây xát phải băng bó, ở ngực bị một vết bầm tím. Máu vẫn còn chảy ở chân, rỉ ra ở tay và vương lại trên quần áo khi ông quay lại hiện trường trưa nay.


Cánh tay của ông Thạnh bị thương trong khi bò ra ngoài căn nhà đã đổ nát khi vụ nổ xảy ra - Ảnh: Hoàng Quyên


Ông Thạnh vẫn còn bàng hoàng khi kể lại vụ việc - Ảnh: Hoàng Quyên

Vẫn còn chưa hết bàng hoàng, ông Phạm Quang Minh cho biết đang ngủ say thì một tiếng nổ lớn kinh hoàng khiến ông giật mình thức dậy. Sau đó ông chứng kiến mái nhà bị thổi tung, tôn, gạch đổ ầm ầm khắp nơi và hoàn toàn không kịp nhận biết chuyện gì đang xảy ra.

"Mắt mờ, chân chậm, tôi chỉ biết đứng nép sát vào vách tường. Khoảng 1 giờ sau tôi được lực lượng cứu hộ phá cửa đưa ra khỏi nhà đã đổ nát để đi cấp cứu", ông Minh run run kể.

Được biết ông Minh may mắn chỉ bị thương nhẹ, sau khi cấp cứu có thể xuất viện. Tuy nhiên căn nhà của ông ở đã bị phá hủy gần như hoàn toàn, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra. Do đó ông Minh không xuất viện mà tạm thời ở lại Bệnh viện Quận 3 để được chăm sóc.


Ông Phạm Quang Minh, nạn nhân của vụ nổ, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Quận 3 - Ảnh: Nguyên Mi

Hoàng Quyên - Viên An

[11 giờ 15] Theo thông tin ban đầu, có 4 nạn nhân thoát chết trong vụ nổ kinh hoàng trên được đưa đến bệnh viện. Đó là một bảo vệ, bị chấn thương chân, hiện đã được chăm sóc tại nhà. Hai nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.3 là Lương Hữu Hành (71 tuổi) và Phạm Quang Minh (81 tuổi, bị thương chân trái). Theo các bác sĩ trực cấp cứu, theo dõi tình trạng của bệnh nhân, thì hai bệnh nhân trên bị thương không có gì đáng ngại và vẫn đang được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Q.3.

Còn một nạn nhân, chưa rõ danh tính, nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 3 giờ sáng nay. Nạn nhân bị đa chấn thương và hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa Ngoại - Hồi sức, Bệnh viện Nhân dân 115.

[10 giờ 40] Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, vụ nổ đã làm sụp đổ hoàn toàn nhà 384/9, 384/7, 384/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.8, Q.3), trong đó nhà 384/9 là nơi phát xuất của vụ nổ kinh hoàng.

Bà Hậu, một cán bộ tổ dân phố thuộc P.8, Q.3 cho biết căn nhà nơi phát xuất vụ nổ được ông Lê Minh Phương (thường được người dân trong khu phố gọi là “Phương khói lửa") thuê lại. Phía dưới căn nhà là một tiệm phở, phía trên được dùng làm văn phòng của một hãng phim.

Trong căn nhà này chứa một lượng lớn thuốc pháo, loại thường được dùng trên phim trường, tự chế và kích hoạt bằng sóng điện từ. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có vợ chồng ông Phương, 3 người con và một người giúp việc.

Riêng hai nạn nhân khác sống tại nhà 384/7A, tính đến 10 giờ 35 sáng 24.2, hiện vẫn còn kẹt lại trong đống đổ nát.

[10 giờ 5] Trao đổi với Thanh Niên Online, một cán bộ của Phòng cảnh sát PCCC CA TP.HCM cho biết vụ nổ xuất phát từ căn nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, căn nhà có chứa một lượng khá lớn thuốc pháo (loại thường được sử dụng trên các phim trường, tự chế và kích hoạt bằng sóng điện từ).


7 thi thể đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh Hoàng Quyên

Lực lượng chức năng và người dân tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã có một đêm thức trắng để tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Hoàng Quyên

[9 giờ] Lực lượng cứu hộ đã đưa thêm 2 thi thể từ đống đổ nát trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra ngoài.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online trong buổi sáng cùng ngày, tại hiện trường, ngoài lực lượng cứu hộ của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM còn có thêm lực lượng công binh. Tất cả các con đường dẫn vào hiện trường hiện đã được phong tỏa.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (42 tuổi) là con dâu ông Sỹ Cường (chủ nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đang hôn mê đã được đưa đi cấp cứu) kể lại: Vào khoảng 0 giờ, bà nghe một tiếng nổ lớn, ngay sau đó, phía trước căn nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa sập xuống. Lúc này, bà và chồng (ông Hồ Sĩ Tuấn) đã đập cửa kiếng cùng hai con trai Hồ Sĩ Đăng Khoa (13 tuổi), Hồ Sĩ Đăng Khôi (9 tuổi) thoát ra ngoài. Không lâu sau, bà Vân nghe một tiếng nổ lớn khác khiến 2 căn nhà xung quanh cũng bị sập.

Theo bà Vân, vào thời điểm xảy ra vụ sập nhà, trong nhà bà có 7 người, trong đó có bà Nguyễn Thị Tân Xuân (44 tuổi), Hồ Kiều Oanh (15 tuổi) đã bị đè chết và được đưa ra khỏi đống đổ nát lúc 5 giờ sáng.

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 9

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 10
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường - Ảnh Công Nguyên

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 11

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 12
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục đào bới để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp - Ảnh: Công Nguyên

[8 giờ 35] Lực lượng chức năng đã đưa được 5 thi thể ra khỏi hiện trường.

[8 giờ 15] Đến 8 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn tiếp tục đào bới để tìm cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong những căn nhà bị sập để đưa họ ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng nay, nhiều người nghe tiếng nổ lớn phát ra trong hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3 (TP.HCM). Khi họ chạy đến thì thấy có 3 căn nhà đã bị đổ sập, kèm theo đó là những cột lửa đang bùng cháy. Bên trong vang ra nhiều tiếng kêu cứu thất thanh.


Hiện trường vụ nổ - Ảnh Ngọc Thọ

Nhận tin báo, Công an Q.3 đã có mặt phong tỏa hiện trường, đồng thời cấp báo cho Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Thông tin sơ bộ, lính cứu hộ đã tìm đưa được cụ Phạm Quang Minh (81 tuổi), Lương Thị Lý (70 tuổi) và một người nam khác ra ngoài an toàn.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương.

Một số hình ảnh do PV Thanh Niên Online ghi nhận tại hiện trường:

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 1

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 2
Vụ nổ xảy ra lúc rạng sáng, khi đó mọi người đang yên giấc - Ảnh Ngọc Thọ

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 3
Vụ nổ làm 3 căn nhà bị sập - Ảnh Ngọc Thọ

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 4

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 6

Nổ lớn gây sập 3 căn nhà trong khu dân cư, nhiều người bị thương 7
Hiện vẫn còn một số người bị vùi trong đống đổ nát - Ảnh Ngọc Thọ

Công Nguyên - Ngọc Thọ -  Đàm Huy - Viên An

>> Hai vụ nổ tại trường đại học, 82 người chết
>> Điều tra vụ nổ lớn tại Sơn Tây
>> Vụ nổ kinh hoàng qua lời kể của nhân chứng
>> Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người chết
>> Điều tra vụ nổ gần khu nhà các lãnh đạo tỉnh
>> Nghi can trong vụ nổ súng trước ngân hàng tự sát khi bị truy bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.