Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót

24/02/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào sáng mai 25.2 (giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và có nhiều tiết mục khiến khán giả không thể rời mắt.

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào sáng mai 25.2 (giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và có nhiều tiết mục khiến khán giả không thể rời mắt.

James Bond và nhạc kịch cùng "sống lại"

Lễ trao giải Oscar năm nay sẽ đặc biệt hơn khi dành thời gian tôn vinh loạt phim James Bond nhân kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt công chúng của loạt phim này.

"Chúng tôi đã có một kế hoạch vinh danh James Bond thật thú vị và hấp dẫn. Nhưng không có chuyện sáu James Bond cùng xuất hiện và đứng lúng túng trên sân khấu", nhà sản xuất lễ trao giải Oscar Craig Zadan nói.

Coi như ông này đã gián tiếp bác bỏ những đồn đoán rằng Daniel Craig, Timothy Dalton, Pierce Brosnan, Roger Moore, Sean Connery và George Lazenby (những người từng thủ vai James Bond) sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu trao giải.


 Nhân vật James Bond sẽ được tôn vinh trong lễ trao giải Oscar lần thứ 85

Một yếu tố không thể bỏ qua nữa trong lễ trao giải lần này là việc dựng lại không khí nhạc kịch qua màn biểu diễn của các ngôi sao từng đoạt giải Oscar với thể loại này.

Khán giả sẽ gặp Jennifer Hudson, Catherine Zeta-Jones, Russell Crowe cùng Anne Hathaway và Hugh Jackman (hai diễn viên trong Les Miserables, bộ phim ca nhạc được 8 đề cử Oscar năm nay).

Tham gia biểu diễn trong lễ trao giải lần này còn có "sơn ca nước Anh" Adele và các ca sĩ Shirley Bassey, Norah Jones và Barbara Streisand... Đây là lần đầu tiên Barbara Streisand hát tại lễ trao giải Oscar kể từ năm 1977.

Lễ trao giải Oscar thường diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, theo ông Craig Zadan, lễ trao giải Oscar năm nay sẽ diễn ra với nhịp điệu nhanh hơn và thời gian "đối mặt" với người dẫn chương trình Seth MacFarlane sẽ nhiều hơn.

"Điều đó không có nghĩa là chúng tôi giảm bớt thời gian vinh danh những người chiến thắng mà là không để xuất hiện "thời gian chết" trong chương trình", Craig Zadan chia sẻ với Reuters hôm 23.2 (giờ địa phương).

Ông Craig Zadan cũng tiết lộ: "Chúng ta sẽ có những màn trình diễn đáng nhớ trên sân khấu chứ không đơn thuần là hát và nhảy. Và đặc biệt là mỗi thứ mà bạn nhìn thấy trên sân khấu đều sẽ liên quan đến phim ảnh".


Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Jennifer Hudson sẽ biểu diễn trong lễ trao giải

Dàn "sao" hút khán giả

Ngay trước thềm lễ trao giải, danh sách các ngôi sao đến tham dự và trao giải cũng đã được hé lộ.

Ngoài những ngôi sao hạng A như Barbra Streisand, Jack Nicholson, Jane Fonda, John Travolta, Jennifer Aniston còn có các ngôi sao trẻ như Daniel Radcliffe, Kristen Stewart và Joseph Gordon-Levitt.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên "cậu bé phù thủy" Harry Potter đến tham dự lễ trao giải Oscar mặc dù bộ phim này từng nhiều lần được đề cử. Trong khi đó, nhiều khán giả đang hướng sự chú ý vào Kristen Stewart khi có thông tin cho rằng cô và nam diễn viên Robert Pattison đã "đường ai nấy đi". Liệu họ có chạm mặt nhau trên thảm đỏ Oscar?


Kristen Stewart sẽ tham gia lễ trao giải Oscar

Cũng theo tiết lộ từ nhà sản xuất, những ngôi sao từng đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gồm Halle Berry, Sandra Bullock, Nicole Kidman và Reese Witherspoon cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu Oscar lần thứ 85.

Mọi chú ý đang đổ dồn về sự tái hợp đầy thú vị của dàn sao phim Chicago (Renee Zellweger, Catherine Zeta-Jones, Richard Gere và Queen Latifah) và dàn sao phim The Avengers (Robert Downey Jr., Chris Evans, Samuel L. Jackson, Jeremy Renner và Mark Ruffalo).

Đặc biệt, để thu hút khán giả trẻ, mới đây Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ còn khuyến khích các nhân vật nổi tiếng chụp ảnh và cập nhật thông tin liên tục lên mạng xã hội Twitter trong suốt lễ trao giải.

Trang web của chương trình cũng sẽ cung cấp các chức năng tương tác với bạn đọc và mang đến nhiều khám phá thú vị về hậu trường cũng như những khoảnh khắc có một không hai trên thảm đỏ.

Ngoài những thông tin về "sao" và các tiết mục trong lễ trao giải thì người dẫn dắt chương trình cũng luôn là mối quan tâm hàng đầu của khán giả.

Trong những năm gần đây, MC của các lễ trao giải Oscar thường bị chê nhiều hơn khen. Nhiều người còn cho rằng lễ trao giải Quả cầu vàng đang ngày càng hấp dẫn hơn nhiều so với lễ trao giải Oscar khi để cho hai cây hài Tina Fey và Amy Poehler dẫn dắt chương trình.


Seth MacFarlane sẽ đảm nhiệm vai trò MC lễ trao giải Oscar năm nay

Chính vì thế, sự xuất hiện của nhà sản xuất phim hài danh tiếng Seth MacFarlane trong vai trò MC đang rất được kỳ vọng tại lễ trao giải lần này. Với sự thành công qua các phim như Family Guy, American Dad, Ted... Seth MacFarlane hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười sảng khoái trong lễ trao giải Oscar.

Trước thềm lễ trao giải, Seth MacFarlane cũng úp mở sẽ dành tặng những "món quà" đặc biệt cho những người lên nhận giải.

Không khí tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) trước giờ G


Sắp xếp vị trí trên thảm đỏ


Một người mẫu đóng giả làm Adele xuất hiện trên thảm đỏ


Vị trí tác nghiệp của phóng viên báo đài cũng được bố trí sẵn


Thảm đỏ đã sẵn sàng

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra vào tối 24.2 tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) theo giờ địa phương, tức sáng ngày 25.2 theo giờ Việt Nam.

Dẫn đầu danh sách đề cử là bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg với 12 đề cử. Kế đó là Life of Pi của đạo diễn Lý An với 11 đề cử. Theo sau là Les MiserablesSilver Linings Playbook với 8 đề cử, Argo với 7 đề cử.

Trong đó, Lincoln Argo đang là ứng viên sáng giá tại hạng mục Phim hay nhất.

Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tuyến lễ trao giải này để phục vụ bạn đọc

Thiên Hương
Ảnh: Reuters

>> “Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar
>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> Quấy rối "sao" nên bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar
>> Ứng viên thất bại tại Oscar được nhận gì?
>> Khoảnh khắc ấn tượng nhất của "sao" khi nhận giải Oscar
>> Tượng vàng Oscar sẽ thuộc về ai?
>> Oscar 85 - chính trị hay tình yêu?
>> Lễ trao giải Oscar trước giờ G
>> Diễn viên trong phim của đạo diễn Việt kiều dự lễ trao giải Oscar
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> Diễn viên nhí Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.