Lại phát hiện nhiều thịt heo không rõ nguồn gốc

24/02/2013 22:50 GMT+7

(TNO) Từ tin báo của người dân, lúc 18 giờ 30 phút ngày 24.2, Trạm thú y Q.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với UBND P.Hiệp Bình Phước tiến hành kiểm tra ngôi nhà không số của bà Nguyễn Thị Dung tại hẻm 866 KP2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, phát hiện 649 kg vú heo và 146 kg heo sữa không rõ nguồn gốc.

Tất cả số vú heo và heo sữa được đựng trong túi ni lông và để trong các tủ cấp đông loại lớn.

Hóa kiếp vú heo thành món vú dê nướng
Số vú heo và heo sữa bị thu giữ - Ảnh do Trạm thú y Q.Thủ Đức cung cấp

Tại thời điểm kiểm tra bà Dung không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch. Tất cả số vú heo đã biến chất và bốc mùi hôi thối.

Bà Dung khai nhận, số hàng trên được thu mua trôi nổi ở các tỉnh phía bắc và miền Trung rồi vận chuyển bằng xe khách vào TP.HCM. Sau đó vú heo được để trong tủ cấp đông để bỏ mối dần cho các quán nhậu trên địa bàn Q.Thủ Đức và Bình Dương.

Trạm thú y Q.Thủ Đức đã tiến hành thu giữ, lập biên bản xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy 795 kg vú heo và heo sữa nói trên.

Hóa kiếp vú heo thành món vú dê nướng
Số thịt chim cút bị bắt giữ - Ảnh do Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cung cấp

Trước đó vào lúc 17 giờ cùng ngày, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) phát hiện xe tải mang biển số 54Z-7299 do tài xế Huỳnh Phương Bình (36 tuổi, ngụ P.3, TX.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) điều khiển lưu thông trên QL1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM, trên xe chở 761 kg thịt chim cút làm sẵn.

Tại thời điểm kiểm tra tài xế Bình không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch đối với số thịt chim cút trên. Trạm kiểm dịch đã lập biên bản vi phạm hành chính, buộc đưa số thịt cút này vào trữ trong kho lạnh và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm kiểm tra.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.