Khởi tố, điều tra vụ nổ làm sập 3 căn nhà, 10 người chết

24/02/2013 21:15 GMT+7

* Phát hiện đạn mã tử, vỏ đạn tại hiện trường (TNO) Liên quan đến vụ cháy, nổ tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM) xảy ra rạng sáng nay 24.2, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết, dù đây là tai nạn cũng khởi tố, điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

(TNO) Liên quan đến vụ cháy, nổ tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM) xảy ra rạng sáng nay 24.2, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết, dù đây là tai nạn cũng khởi tố, điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

>> Cháy nổ lớn làm sập 3 căn nhà, 10 người chết
>> Vụ nổ sập 3 ngôi nhà, 10 người chết: Không thể là thuốc nổ bình thường
>> Nạn nhân thường tự chế thuốc nổ và mua nguyên liệu ở chợ Kim Biên
>> Cận cảnh vụ nổ làm sập 3 căn nhà, 10 người chết

Theo thông tin chính thức từ Công an TP.HCM, vụ cháy, nổ phát ra từ căn nhà số 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3 do ông Lê Minh Phương (58 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 486 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, chuyên viên tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa cho phim của Công ty TNHH cổ phần công nghệ giải trí Lạc Việt) thuê để chứa đạo cụ làm phim.

Vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có vợ chồng ông Lê Minh Phương (cũng kiêm luôn Giám đốc Công ty TNHH cổ phần công nghệ giải trí Lạc Việt) và 3 người con (con út của ông Lê Minh Phương là Lê Nam Phương mới 7 tuổi).


Đại tá Lê Anh Tuấn: "Dù đây là vụ tai nạn đáng tiếc cũng phải khởi tổ để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ" - Ảnh: Khánh Long

Trong quá trình chữa cháy và cứu hộ, cơ quan chức năng thành phố đã kịp thời đưa 3 người bị thương kẹt trong đám cháy chuyển đến bệnh viện gồm bà Lưu Thị Rép (70 tuổi), ông Phạm Quang Minh (81 tuổi) và ông Sỹ Cường (81 tuổi).

Vụ nổ đã làm sập hoàn toàn 3 căn nhà liền kề (384/7A, 384/7, 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa) với tổng diện tích khoảng 276 m2.

Công an TP.HCM cho biết, trong quá trình tìm kiến nạn nhân, cơ quan chức năng đã phát hiện một số đạn mã tử và vỏ đạn các loại (đã lấy hết thuốc súng), khả năng được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa phim trường.

Tại buổi họp báo diễn ra tối nay, đại tá Lê Anh Tuấn cho biết qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, Công ty TNHH cổ phần công nghệ giải trí Lạc Việt có giấy phép do Sở Kế hoạch và đầu tư cấp. Liên quan đến giấy phép này, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vì sao tên lĩnh vực công ty chuyên về giải trí trong khi chức danh của ông Phương là chuyên viên tạo hiệu ứng cháy nổ.

Chiều cùng ngày, thành ủy, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn do Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân chủ trì cùng với đại diện các sở, ngành liên quan để bàn hướng khắc phục hậu quả vụ tai nạn; hỗ trợ gia đình người bị nạn. 

 Danh sách 10 nạn nhân thiệt mạng

1. Bà Nguyễn Thị Tân Xuân (44 tuổi)
2. Em Hồ Kiều Anh (17 tuổi, con bà Xuân)
3. Ông Lê Minh Phương (58 tuổi)
4. Bà Mạc Thị Phước (48 tuổi, vợ ông Phương)
5. Em Lê Nam Phương (7 tuổi, con ông Phương)
6. Em Lê Khánh Phương (17 tuổi, con ông Phương)
7. Em Lê Minh Quân (15 tuổi, con ông Phương), cùng ngụ tại 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa
8. Bà Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi)
9. Em Phạm Ngọc Thùy (26 tuổi, là con bà Minh), cùng ngụ tại 384/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa
10. Bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, em ông Phương)

Vy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.