Hừng đông 2 "ê mặt" với Mâm xôi vàng

24/02/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Ngay trước thềm lễ trao giải Oscar, phần cuối cùng của loạt phim Chạng vạng đã bị giải Mâm xôi vàng "điểm mặt" và nhận về tất cả bảy giải, trong đó có giải cho bộ phim và diễn viên tệ nhất.

(TNO) Ngay trước thềm trao giải Oscar, phần cuối cùng của loạt phim Chạng vạng đã bị giải Mâm xôi vàng "điểm mặt" và nhận về tất cả bảy giải, trong đó có giải cho bộ phim và diễn viên tệ nhất.

Theo Reuters ngày 24.2, lễ trao giải Mâm xôi vàng đã được tổ chức tại một khách sạn ngay gần nhà hát Dolby, một ngày trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar.

Mặc dù thu về 829 triệu USD tại các phòng vé trên toàn cầu, nhưng phần cuối trong loạt phim Chạng vạng đã "lãnh đủ" khi "chiến thắng" nhiều hạng mục “ê mặt” nhất tại giải thưởng Mâm xôi vàng.


Robert Pattinson (phải), Kristen Stewart (giữa) và Taylor Lautner tại buổi ra mắt Hừng đông 2 ở Berlin, Đức vào tháng 11.2012

Ngoài giải Phim dở nhất, bộ phim còn “bị” gọi tên ở hạng mục Đạo diễn tệ nhất (Bill Condon), Nữ diễn viên chính tệ nhất (Kristen Stewart), Nam diễn viên phụ tệ nhất (Taylor Lautner)…

Chàng "ma cà rồng" Robert Pattinson mặc dù thoát được giải Nam diễn viên chính tệ nhất nhưng vẫn phải cùng các bạn diễn trong Hừng đông 2 lãnh giải Dàn diễn viên tệ nhất.

Tuy nhiên, Hừng đông 2 vẫn được cho là nhận... ít giải Mâm xôi hàng hơn so với dự đoán. Bộ phim này cũng đã may mắn tránh được kỷ lục của Jack & Jill khi bộ phim này lãnh cả 10 giải ở 10 hạng mục được đề cử vào năm ngoái.

Giải Nam diễn viên chính tệ nhất tiếp tục gọi tên nam diễn viên hài Adam Sandler với vai diễn trong phim That’s my boy. Bộ phim này cũng giành luôn giải Kịch bản tệ nhất.

Giải Mâm xôi vàng năm nay cũng đã “vinh danh” nữ ca sĩ Rihanna ở hạng mục Nữ diễn viên phụ tệ nhất cho vai diễn trong phim Battleship.


Rihanna trong Battleship

Giải Mâm xôi vàng do John Wilson lập ra nhằm "điểm mặt" những bộ phim dở nhất, diễn viên tệ nhất... Đây có thể xem là giải thưởng ngược lại với giải Oscar.

Năm nay có hơn 650 thành viên của giải Mâm xôi vàng và 70.000 lượt bình chọn tại trang web điện ảnh Rotten Tomatoes tham gia chọn ra những bộ phim/nhân vật giành "chiến thắng".

Tuy nhiên, phần lớn những người đoạt giải đều không có mặt để đón nhận phần thưởng "danh dự" này.

Danh sách các giải thưởng Mâm xôi vàng 2013

Phim tệ nhất: The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II
Đạo diễn tệ nhất: Bill Condon - The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II
Nữ diễn viên tệ nhất: Kristen Stewart - The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II / Snow White and the Huntsman
Nam diễn viên tệ nhất: Adam Sandler - That's My Boy
Nữ diễn viên phụ tệ nhất: Rihanna - Battleship
Nam diễn viên phụ tệ nhất: Taylor Lautner - The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II
Dàn diễn viên tệ nhất: The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II
Cặp đôi tệ nhất: Mackenzie Foy và Taylor Lautner trong The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II
Kịch bản tệ nhất: That's My Boy
Những phim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất: The Twilight Saga: Breaking Dawn Part II

Thùy Dung - Ngát Ngọc
Ảnh: Reuters

>> Hừng đông 2 "bội thu" đề cử Mâm xôi vàng
>> Jack and Jill" “càn quét” Mâm xôi vàng
>> Jack and Jill "toàn thắng" Mâm xôi vàng 2012
>> Công bố danh sách đề cử Mâm xôi vàng
>> Mâm xôi vàng 2012 lùi ngày trao giải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.