Dân Đức phản đối Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU

24/02/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Cứ 10 người Đức thì có 6 người phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên minh châu u (EU), theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 24.2.

(TNO) Cứ 10 người Đức thì có 6 người phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên minh châu u (EU), theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 24.2, tin tức từ AFP.

Cuộc khảo sát nói trên được tiến hành trong giai đoạn Thủ tướng Đức Angela Merkel chuẩn bị một chuyến viếng thăm kéo dài hai ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ, AFP đưa tin.

Có đến 60% người tham gia cuộc khảo sát của tờ Bild am Sonntag (Đức) cho biết họ phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thành viên của EU, trong khi 30% người được hỏi ủng hộ và 10% còn lại không có ý kiến.

Ngoài ra, 57% người Đức được hỏi cho rằng tăng trưởng kinh tế và sức mạnh quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ là những yếu tố khiến họ lo lắng, trong khi 37% ủng hộ việc Ankara gia tăng quyền lực.

Lịch trình của Thủ tướng Merkel tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bao gồm chuyến thăm binh sĩ Đức trú đóng tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, đọc diễn văn tại hội nghị doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ - Đức và tham dự các cuộc gặp gỡ cấp cao.

Trước đó, bà Merkel cho biết bà ủng hộ việc mở ra một “chương mới” đối với mong muốn gia nhập EU của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Uy

>> Thổ Nhĩ Kỳ, Đức kêu gọi ngừng bắn ở Syria
>> NATO bắt đầu triển khai tên lửa đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> Angela Merkel, Hillary Clinton - hai phụ nữ quyền lực nhất thế giới
>> Thủ tướng Đức Merkel bất ngờ thăm Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.