Tượng vàng Oscar sẽ thuộc về ai?

23/02/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Giải Oscar luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của người yêu điện ảnh vì chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. Trước thềm lễ trao giải, các chuyên gia của Entertainment Weekly đã đưa ra những dự đoán cho phim và nhân vật có khả năng giành chiến thắng.

(TNO) Giải Oscar luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của người yêu điện ảnh vì chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. Trước thềm lễ trao giải, các chuyên gia của Entertainment Weekly đã đưa ra những dự đoán cho phim và nhân vật có khả năng giành chiến thắng.

Phim hay nhất: Argo

Khi vừa công bố danh sách đề cử Oscar, Entertainment Weekly đã không đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của phim Argo cũng như Les MisérablesZero Dark Thirty. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cục diện đã thay đổi.

Bộ phim Argo của đạo diễn kiêm diễn viên chính Ben Affleck kể về cuộc giải cứu các con tin người Mỹ ở Iran đã liên tục giành các giải thưởng quan trọng trong đó có giải Quả cầu vàng cho Phim chính kịch xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.


Cảnh trong phim Argo

Bộ phim cũng liên tiếp thắng trận ở các giải tiền Oscar bao gồm giải của Hiệp hội đạo diễn Mỹ (DGA) vốn được xem là "lời tiên tri" cho giải Oscar. Rõ ràng Argo có rất nhiều lợi thế trong cuộc đua giành giải Oscar Phim hay nhất lần này.

Có khả năng gây bất ngờ: Lincoln

Nam diễn viên chính xuất sắc: Daniel Day-Lewis (phim Lincoln)

Với khả năng hóa thân tuyệt vời, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, Daniel Day-Lewis gần như đã nắm chắc tượng vàng trong tay.

Nam diễn viên 56 tuổi từng hai lần đoạt Oscar này đã giành được không ít giải thưởng quan trọng trước thềm Oscar như giải Quả cầu vàng, giải thưởng của Hiệp hội diễn viên (SAG), giải BAFTA...


Daniel Day-Lewis hóa thân thành tổng thống Mỹ Lincoln

Nếu giành chiến thắng lần này, Daniel Day-Lewis sẽ trở thành người thể hiện vai tổng thống Mỹ đầu tiên giành được giải Ocar. Thú vị hơn, ông còn là một diễn viên người Anh.

Có khả năng gây bất ngờ: Bradley Cooper (phim Silver Linings Playbook)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Jennifer Lawrence (phim Silver Linings Playbook)

Cách đây hai năm, Jennifer Lawrence đã có được đề cử Oscar đầu tiên với vai diễn trong phim Winter's Bone và sau đó trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ được săn đón nhiều nhất tại Hollywood.

Với vai diễn góa phụ trong Silver Linings Playbook, Jennifer Lawrence một lần nữa gây chú ý cho các nhà phim và giới phê bình vì sự hóa thân đa dạng và đầy lôi cuốn.


Jennifer Lawrence vào vai góa phụ trong Silver Linings Playbook

Giải thưởng của Hiệp hội diễn viên và giải Quả cầu vàng càng củng cố hơn khả năng giành chiến thắng của Jennifer Lawrence tại giải Oscar lần này.

Có khả năng gây bất ngờ: Naomi Watts (phim The Impossible)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Robert De Niro (phim Silver Linings Playbook)

Từng nhận giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Bố già Vito Corleone thời trẻ trong phim Bố già phần II vào năm 1974, nam diễn viên  Robert De Niro rất có khả năng giành chiến thắng một lần nữa trong mùa giải năm nay.


Nam diễn viên Robert De Niro

Không chỉ là tên tuổi quen thuộc với các thành viên của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, nam diễn viên này cũng rất biết cách hâm nóng tên tuổi của mình trước thềm Oscar.

Có khả năng gây bất ngờ: Tommy Lee Jones (phim Lincoln)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Anne Hathaway (phim Les Misérables)

Để vào vai gái điếm Fantine trong Les Misérables, Anne Hathaway đã phải hy sinh mồ hôi, nước mắt và cả nhan sắc của mình. Bù lại, cô đã có một vai diễn được báo chí và giới phê bình đánh giá cao.


Anne Hathaway đã phải hy sinh cho Les Misérables

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua, cái tên Anne Hathaway đã được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ (thể loại phim hài nhạc kịch) xuất sắc nhất.

Đó là một trong những tiền đề giúp Anne Hathaway chạm tới tượng vàng Oscar lần này.

Có khả năng gây bất ngờ: Helen Hunt (phim The Sessions)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Lý An (phim Cuộc đời của Pi)

Bày tỏ sự tiếc nuối khi Ben Affleck của phim Argo trượt đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất, Entertainment Weekly lại đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của đạo diễn Lý An.


Cảnh trong Cuộc đời của Pi

Sự kết hợp giữa các hiệu ứng hiện đại với câu chuyện giữa người và một con hổ dữ cùng việc chọn lựa một gương mặt mới toanh cho bộ phim đã khiến vai trò đạo diễn của Lý An được đánh giá cao với Cuộc đời của Pi.

Có khả năng gây bất ngờ: David O. Russell (phim Silver Linings Playbook)

Một số dự đoán khác của Entertainment Weekly:

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Django Unchained
Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: Argo
Phim nước ngoài xuất sắc nhất: Amour (Áo)
Phim hoạt hình xuất: Wreck-It Ralph
Ca khúc trong phim hay nhất: Skyfall (phim Skyfall)

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra vào tối 24.2 tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) theo giờ địa phương, tức sáng ngày 25.2 theo giờ Việt Nam. Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tuyến lễ trao giải này để phục vụ bạn đọc.

 

Ngát Ngọc
Ảnh: Các hãng phim cung cấp

>> Diễn viên trong phim của đạo diễn Việt kiều dự lễ trao giải Oscar
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> Diễn viên nhí Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar
>> Chuyện "vận động hành lang" ở giải Oscar
>> Oscar “nóng” từng ngày
>> Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013
>> Đề cử Oscar đến VN
>> Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar
>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 85 tuổi được đề cử Oscar
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar
>> Những cú sốc Oscar
>> 12 đề cử Oscar cho phim lịch sử
>> Điểm danh các ứng viên giải Phim hay nhất tại Oscar 2013
>> “Sao” nói gì khi được đề cử Oscar?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.