Tổng thống Chavez suy hô hấp nặng

23/02/2013 03:50 GMT+7

Hôm qua, BBC dẫn phát biểu trên truyền hình của Bộ trưởng Thông tin Venezuela Ernesto Villegas cho biết Tổng thống Hugo Chavez đang trong tình trạng suy hô hấp có chiều hướng xấu.

Theo Bộ trưởng Villegas, các bác sĩ tại một bệnh viện quân đội ở thủ đô Caracas đang nỗ lực giải quyết tình trạng này, còn việc điều trị căn bệnh gốc là ung thư “vẫn đang tiến triển tốt”. Đây là thông báo chính thức đầu tiên về sức khỏe của Tổng thống Chavez kể từ khi ông trở về nước hôm 18.2, sau hơn 2 tháng điều trị ung thư tại Cuba.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Notimex của Mexico dẫn lời bác sĩ Rafael Marquina khẳng định ông Chavez “đã bị liệt nửa người phần dưới”, thậm chí “không sống được tới tháng 4”. Bác sĩ Marquina là người gốc Venezuela đang sống tại Florida, Mỹ. Ông này tuyên bố có được nguồn tin nội bộ “đáng tin cậy” về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez. Theo ông, ông Chavez về nước không phải vì đã hồi phục mà do muốn được “ra đi tại quê nhà”. Chính quyền Caracas chưa có phản ứng về các tuyên bố này.

Lê Loan

>> Tổng thống Hugo Chavez về lại Venezuela
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bị suy hô hấp
>> Sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez lại chuyển biến xấu
>> Ông Hugo Chavez bật khóc khi cầu khỏi bệnh ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.