Rút kinh nghiệm về tổ chức đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013

23/02/2013 21:21 GMT+7

(TNO) Sáng 23.2, Công ty TNHH VietArt OOH, đơn vị tổ chức đường hoa Xuân Bạch Đằng (Đà Nẵng) đã tổ chức cuộc gặp mặt với các cơ quan báo chí để rút kinh nghiệm về những điều được và chưa được sau khi kết thúc sự kiện này.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, việc tổ chức đường hoa mang đến cho Đà Nẵng một sắc thái mới trong mùa xuân này. Đây cũng là điểm lựa chọn của du khách các tỉnh về du xuân. Đường hoa có ý tưởng đặc sắc, thiết kế đẹp, dù kéo dài hơn so với dự kiến 2 ngày nhưng vẫn thu hút người dân và du khách thưởng lãm.

Với tinh thần cầu thị, đơn vị tổ chức mong muốn nhận được sự góp ý của báo giới để việc tổ chức của các năm sau hoàn hảo hơn, nhiều ý kiến đã tập trung vào sự cố người dân lấy hoa khi chưa cho phép mà báo chí phản ánh.

Bà Nguyễn Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty VietArt, Giám đốc Công ty TNHH VietArt OOH cho rằng, về chuyện lộn xộn ở đường hoa, “do lần đầu tổ chức nên ban tổ chức đã không lường trước được những tình huống xấu gây ra, những hình ảnh không đẹp mắt trong lòng người dân và du khách, và vì thế, thật sự tôi thấy đường hoa chưa trọn vẹn”.

Trong tháng 3 này, công ty sẽ tổ chức thi chủ đề đường hoa năm 2014, UBND TP.Đà Nẵng sẽ chọn chủ đề này, giao đơn vị tư vấn thiết kế, mong đường hoa 2014 khắc phục được nhược điểm tồn tại trong đường hoa xuân 2013. Bà Thảo bày tỏ mong muốn báo chí đồng hành với đơn vị tổ chức để đường hoa các năm sau trọn vẹn hơn.

Được biết, Công ty VietArt cam kết với TP.Đà Nẵng tổ chức đường hoa hằng năm vào dịp tết.

Đại diện của các báo góp ý, nên học học cách tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ của TP.HCM về cách thu dọn như thế nào để tránh tình trạng tự tiện lấy hoa và cả thiết bị (đạo cụ) như đã xảy ra.

Bà Nguyễn Lê Phương Thảo thừa nhận, “đúng là ban tổ chức không lường trước được, đường hoa Nguyễn Huệ dọn ngay sau 10 giờ đêm, còn tại đường hoa Đà Nẵng do thấy anh em vất vả nên cho các anh em nghỉ ngơi để dọn dẹp vào buổi sáng. Do đó rút kinh nghiệm những năm sau phải dọn ngay trong đêm để buổi sáng trả lại mặt bằng cho thành phố. Có một thực tế là đầu năm thuê xe dọn dẹp cực kì khó, sau này mới được góp ý là nên hợp đồng, huy động xe và lực lượng của công an hoặc quân đội, chúng tôi cám ơn và ghi nhận ý kiến này”.

Trần Phương

>> Phản hồi về việc "giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng
>> Đơn vị thực hiện đường hoa xuân Bạch Đằng hứa “rút kinh nghiệm”
>> Đua nhau tranh giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.