Phạt cán bộ thuê người Trung Quốc trồng lúa

23/02/2013 16:19 GMT+7

(TNO) Một cán bộ của Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam có thể bị phạt 10 triệu đồng vì liên quan đến vụ thuê chuyên gia Trung Quốc trồng lúa tại Long An.

Liên quan đến vụ “Cán bộ nông nghiệp thuê chuyên gia Trung Quốc trồng lúa", chiều 23.2, Giám đốc Sở NN-PTNT Long An Lê Minh Đức cho biết, theo trình bày của ông Trương Quốc Ánh (Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiêp miền Nam) thì giống lúa được trồng là Nhị ưu 838 - nằm trong bộ giống được Bộ NN-PTNT cho phép sản xuất.

Tuy nhiên, đó thực sự có phải là giống lúa Nhị ưu 838 hay không hiện vẫn chưa xác định được. Vì vậy, chính quyền địa phương sẽ quản lý 1,2 ha lúa nói trên (được trồng tại ấp 1, xã Hòa Phú, H.Châu Thành) cho đến khi thu hoạch để kiểm định cụ thể và có biện pháp xử lý thích hợp.

Trước mắt, Sở NN-PTNT đã có cuộc họp và thống nhất sẽ ra quyết định xử phạt ông Trần Minh Nhu, Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam, người trực tiếp đứng tên hợp đồng thuê đất của nông dân. Lý do: không giấy phép kinh doanh và tổ chức sản xuất giống lúa F1 nhưng không công bố hợp quy theo quy định.

Với mức sai phạm này, theo ông Đức, ông Nhu có thể bị phạt trên 10 triệu đồng. Song, hiện chưa ra quyết định chính thức vì còn chờ ông Nhu tới làm việc.    

                                                                                         Hoàng Phương

>> Kiểm tra vụ “người Trung Quốc thuê đất trồng lúa”
>> Cán bộ nông nghiệp thuê chuyên gia Trung Quốc trồng lúa?!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.