Khai hội ngày thơ Việt Nam

23/02/2013 14:07 GMT+7

(TNO) Tối qua 22.2, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra đêm thơ đầu tiên với phần thi trình diễn đọc thơ của các sinh viên ở ba trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đêm thơ đã để lại cảm xúc khó quên trong lòng những người yêu thơ.

(TNO) Tối  22.2, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra đêm thơ đầu tiên với phần thi trình diễn đọc thơ của các sinh viên ở ba trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đêm thơ đã để lại cảm xúc khó quên trong lòng những người yêu thơ.

Đây là hoạt động đầu tiên của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 năm 2013 mang chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc” diễn ra từ ngày 22 - 24.2. Các trường tham gia tranh tài tại đêm thơ đầu tiên là Trường đại học Văn hóa, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Phòng không - Không quân và Nhạc viện Hà Nội.

Sau thời gian dài chuẩn bị công phu và sàng lọc các tác phẩm dự thi, mỗi trường biểu diễn sáu tiết mục để tranh tài, riêng Nhạc viện Hà Nội tham dự một tiết mục.

Ngay sau khi kết thúc đêm diễn thơ đầu tiên, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đồng thời là Trưởng Ban giám khảo cuộc thi nhận xét: hầu hết các tác phẩm đã làm sống dậy cảm xúc lớn của tuổi trẻ với Tổ quốc, đánh thức niềm tự hào dân tộc, kêu gọi trách nhiệm của mỗi người đối với sinh mệnh đất nước, nhân dân… đúng với tinh thần, nội dung xuyên suốt của Ngày hội thơ năm nay.

Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả nghệ thuật mà các tác phẩm mang lại. Bởi nó có sức rung động và lan tỏa mạnh mẽ đối với đông đảo những người yêu thơ có mặt trong đêm khai hội.

5/8 trường còn lại gồm: Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục tranh tài. Những tiết mục xuất sắc nhất sau hai đêm thi sẽ được chọn lọc và trình diễn tại ngày hội chính, đúng rằm tháng giêng.

Ngoài các sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội, Ngày hội thơ Việt Nam còn có các tác giả trẻ đại diện các vùng, miền của Tổ quốc và 21 câu lạc bộ thơ tham gia trình diễn các tiết mục chọn lọc... Điều này hứa hẹn mang đến nhiều tác phẩm dự thi hay, độc đáo, mới lạ và mang ý nghĩa sâu sắc.

 

Khai hội ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội tranh tài bằng màn biểu diễn một trích đoạn trong
Trường ca Mặt đường khát vọng


Khai hội ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám
“Phiêu” hết mình với màn đọc thơ

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

>> Ngày thơ VN hướng đến tình yêu Tổ quốc
>> Ngày thơ VN thành ngày hội thi ca quốc tế
>> 81 nhà thơ quốc tế dự Ngày thơ VN
>> “Thơ ca dạy chúng ta hy vọng”
>> Tác phẩm đoạt giải gắn với hơi thở cuộc sống
>> Đem hơi thở sông nước Cửu Long đến giữa lòng thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.