Trang web của NBC bị tấn công

22/02/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Trang web của Đài truyền hình NBC (Mỹ) đã bị tin tặc xâm nhập vào hôm 21.2 và các chuyên gia bảo mật cảnh báo rằng máy tính của độc giả truy cập vào website này cũng sẽ bị lây nhiễm mã độc.

(TNO) Trang web của Đài truyền hình NBC (Mỹ) đã bị tin tặc xâm nhập vào hôm 21.2 và các chuyên gia bảo mật cảnh báo rằng máy tính của độc giả truy cập vào website này sẽ bị lây nhiễm các phần mềm vi rút độc hại.

>> Tin tặc Đông u tấn công Apple?
>> Trung Quốc bị tố đứng sau tin tặc
>> Dùng tin tặc làm tình báo mạng?

Trang web của NBC hiện đã “an toàn” cho độc giả truy cập vào và không có thông tin quan trọng nào bị lấy đi, trang tin Huffington Post (Mỹ) trích thông báo của NBC ngày 22.2.

Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo rằng máy tính truy cập vào website của NBC trước đó có thể sẽ bị nhiễm một phần mềm Trojan độc.

Đây là loại vi rút có thể được tự động cài đặt vào máy tính khi độc giả bấm vào trang web của NBC.

“Hiện nhóm nghiên cứu của chúng tôi đang phân tích vụ việc và sẽ sớm đưa ra thông báo chi tiết. Những gì chúng tôi có thể nói cho bạn đó là tạm dừng truy cập website của NBC vào lúc này”, hãng bảo mật Securi thông báo trước khi NBC tiết lộ trang web của mình bị tấn công.

Còn hãng bảo mật trực tuyến SurfRight thì nói rằng phần mềm vi rút kể trên thường được các tội phạm mạng dùng để tấn công ngân hàng.

Hoàng Uy

>> Đến lượt Facebook xác nhận bị tin tặc tấn công
>> Cục Dự trữ liên bang Mỹ bị tin tặc tấn công
>> Chủ tịch Google gọi Trung Quốc là "tin tặc tinh vi
>> Tin tặc tấn công 250.000 tài khoản Twitter
>> Tin tặc đánh sập website chính quyền Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.