Người nước ngoài tại Triều Tiên sắp được kết nối internet

22/02/2013 15:45 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên sẽ sớm cho phép người nước ngoài sử dụng Twitter, Skype và lướt nét qua các thiết bị di động trong đợt nới lỏng kiểm soát truyền thông lần thứ hai trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, các công dân của Triều Tiên sẽ không được truy cập vào dịch vụ điện thoại di động của nhà cung cấp Koryolink, theo tường thuật của hãng AP vào hôm nay 22.2.

Triều Tiên sắp có sóng di động internet
 Một cảnh sát giao thông sử dụng điện thoại di động ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Koryolink, một liên doanh giữa Tập đoàn Bưu điện và Viễn thông Triều Tiên với một hãng viễn thông Ai Cập, đã thông báo với những người nước ngoài ở Bình Nhưỡng vào hôm nay rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ internet 3G trễ nhất vào ngày 1.3.

Thông báo được đưa ra vài tuần sau khi Triều Tiên bắt đầu cho phép người nước ngoài mang điện thoại di động của họ vào trong nước để sử dụng thẻ SIM của Koryolink, thay đổi quy định có từ lâu vốn yêu cầu du khách bỏ lại điện thoại tại các cửa khẩu hải quan.

Với hai thay đổi về chính sách này, người nước ngoài tại Triều Tiên sẽ được kết nối với thế giới internet toàn cầu khi sinh sống, làm việc hoặc du lịch tại đất nước từ lâu được xem là một trong những quốc gia khép kín nhất thế giới.

Tuy nhiên, dịch vụ internet không dây vẫn chưa được cung cấp cho người dân Triều Tiên, những người chịu sự điều chỉnh của các quy định viễn thông khác với người nước ngoài, theo AP.

Người Triều Tiên sẽ được phép sử dụng một số dịch vụ 3G nhất định, gồm gửi tin nhắn SMS, tin nhắn đa phương tiện MMS, điện thoại truyền hình và đọc báo Rodong Sinmun của đảng Lao Động Triều Tiên qua mạng, song không được truy cập vào mạng internet toàn cầu.

Việc hạn chế truy cập internet tại Triều Tiên đã khiến quốc gia này bị xếp dưới đáy trong các cuộc khảo sát về tự do internet. Mặc dù Triều Tiên được trang bị internet băng thông rộng, nhưng chỉ một nhóm nhỏ dân số được cấp phép truy cập vào dịch vụ World Wide Web.

Sơn Duân

>> Triều Tiên được kêu gọi mở cửa internet
>> Chủ tịch Google thăm Triều Tiên
 >> Chủ tịch Google đến Triều Tiên để giải cứu công dân Mỹ?
>> Mỹ chỉ trích chuyến đi Triều Tiên của Chủ tịch Google
>> Chủ tịch Google Eric Schmidt đi Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.