Giải thưởng nhạc kịch quốc tế khởi động

23/02/2013 15:00 GMT+7

(TNTS) Tạp chí nhạc kịch Opera sẽ chính thức giới thiệu Giải thưởng opera quốc tế vào ngày 22.2 tại London nhằm tôn vinh những nỗ lực không mệt mỏi của các diễn viên opera trước những khó khăn về kinh tế.

(TNTS) Tạp chí nhạc kịch Opera sẽ chính thức giới thiệu Giải thưởng opera quốc tế vào ngày 22.2 tại London nhằm tôn vinh những nỗ lực không mệt mỏi của các diễn viên opera trước những khó khăn về kinh tế.

Biên tập viên John Allison cho biết: “Các nghệ sĩ đem cả cuộc sống và tâm hồn mình vào tác phẩm của họ nhưng rất nhiều những vở diễn hay không được ghi nhận. Chúng tôi hy vọng rằng giải thưởng này sẽ nâng cao hình ảnh của nhạc kịch trong suy nghĩ của mọi người”. Gần đây nhiều nhà hát opera khắp thế giới rất chật vật trong chuyện lên ngân sách và phải cắt giảm chi phí. Thậm chí một vài nhà hát nhỏ ở Mỹ cũng phải đóng cửa. Giải thưởng này sẽ có 23 hạng mục gồm Diễn viên nữ/nam xuất sắc, Người chỉ huy xuất sắc, Dàn đồng ca xuất sắc...

Hiện ban tổ chức đã nhận được hơn 1.500 đề cử từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. 10 chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ là người cầm cân nảy mực. 

 Giải thưởng nhạc kịch quốc tế khởi động

N.H (theo BBC)

>> Opera bất ngờ thâu tóm Skyfire
>> Diễn lại vở opera Việt Nam đầu tiên
>> Nghệ sĩ opera nổi tiếng thế giới đến Việt Nam
>> Opera Mini nâng cấp phiên bản trên Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.