Chủ tịch BIDV nói về tin đồn bị bắt

22/02/2013 03:30 GMT+7

Trước thông tin Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Trần Bắc Hà bị bắt, chiều tối 21.2, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BDIV) đã phát đi thông cáo cho biết những tin đồn là bịa đặt.

Theo thông cáo, sáng cùng ngày, trong lúc toàn thể Ban Lãnh đạo BIDV dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà đang họp thì xuất hiện tin đồn lãnh đạo BIDV bị bắt. Tin đồn này đã ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu BIDV và kết quả giao dịch của thị trường chứng khoán, thị trường tài chính Việt Nam.

BIDV nhận định, đây là thông tin bịa đặt với dụng ý xấu nhằm mục đích trục lợi. Buổi sáng cùng ngày, BIDV đã báo cáo Tổng cục An ninh II, Bộ Công an. Theo nhận định của Tổng cục An ninh II, đối tượng tung tin bịa đặt có thể không chỉ nhằm mục đích trục lợi mà còn nhằm mục đích phá hoại thị trường tài chính ngân hàng. Thiếu tướng Trình Văn Thống, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, cho biết: “Tổng cục An ninh II đang chỉ đạo điều tra xác minh truy tìm thủ phạm tung tin bịa đặt trên”.

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, ông Trần Bắc Hà nói: “Tin đồn đầu tiên xuất hiện là một quan chức Ngân hàng Nhà nước bị bắt, tiếp đến là một giám đốc chi nhánh BIDV, rồi một phó tổng giám đốc và đến tôi”.

Ông Hà nhận định những kẻ tung tin đồn nói trên với mục đích trục lợi đã kiếm hàng trăm tỉ đồng từ các thị trường chứng khoán, vàng và tỷ giá vốn diễn biến khá bất thường trong 3 ngày qua. “Tin đồn tác động rõ nhất là trên thị trường chứng khoán, chúng tôi nhận thấy hiện 4 mã có nghi vấn bị làm giá. Nó không chỉ làm ảnh hưởng tới BIDV mà còn gây bất ổn những thị trường vốn nhạy cảm và vô cùng quan trọng của một nền kinh tế. Những kẻ tung thông tin như vậy theo tôi cần phải xử lý nghiêm”, ông Hà bức xúc nói.

Vị lãnh đạo của BIDV cũng cho biết hôm nay (22.2) ông vẫn đi Nghệ An dự hội nghị xúc tiến đầu tư theo kế hoạch.

Trước đó, thị trường tiền tệ chứng kiến những cú sốc lớn khi chứng khoán đã lao dốc mạnh nhất sau nhiều tháng, chỉ số VN-Index giảm 18 điểm. Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đã tăng nóng chưa từng có sau một thời gian dài, vượt qua mốc 21.000 đồng/USD.

Cũng trong này hôm qua, các nhà đầu tư cũng nhận được nhiều tin đồn liên quan đến giá xăng dầu chuẩn bị tăng, VND sắp bị phá giá.

Anh Vũ

>> Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bác tin đồn bị bắt
>> BIDV “bơm” hơn 10.000 tỉ đồng cho HUD
>> BIDV ưu đãi tín dụng
>> BIDV đề xuất thành lập cơ quan tái cho vay thế chấp nhà ở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.