Bắt hai vợ chồng chuyên trộm tiền trong cốp xe

22/02/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.2, Trung tá Nguyễn Văn Hận, Phó trưởng Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp vợ chồng Trần Văn Tâm và Nguyễn Thị Mỹ Lan chuyên dùng thủ đoạn tinh vi thực hiện cả chục vụ trộm tiền của người dân để trong cốp xe khi họ vừa mới bán vàng, USD xong.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Trần Văn Tâm (37 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Lan (35 tuổi), ngụ ấp Tân Long, xã Long Thạnh, H.Vĩnh Lợi đã thực hiện 10 vụ trộm cắp tài sản với tổng số tiền trên 160 triệu đồng và 2,3 chỉ vàng 18K.

Khám xét nhà hai người này, cơ quan công an thu giữ 15,5 chỉ vàng 24K (dùng tiền lấy trộm để mua vàng); 2,3 chỉ vàng 18K; và hơn 14 triệu đồng tiền mặt…

Theo trung tá Hận, trước trong và sau tết Nguyên đán, công an liên tiếp nhận được nhiều đơn thư của người dân trình báo bị trộm mở cốp xe lấy mất số tiền lớn nên phân công trinh sát theo dõi phá án.

Bước đầu cơ quan công an nhận diện thủ đoạn của Tâm và Lan là vào buổi sáng hoặc buổi chiều, hai người này điều khiển xe máy chạy qua lại nhiều lần ở các tiệm vàng lớn trong nội ô TP.Bạc Liêu để theo dõi những người dân vào mua bán vàng, USD.

Sau đó, nếu họ có bỏ tiền vào cốp xe thì Tâm chạy xe bám theo sau chờ cơ hội ra tay. Khi các bị hại đậu xe để vào chợ, cửa hàng… mua đồ dùng thì Tâm cho xe mình đậu sát vào còn Lan bám theo chủ xe để cảnh giới, che khuất tầm nhìn cho chồng dễ bề hành động. Lợi dụng chủ xe mua đồ, ở bên ngoài, Tâm dùng tay kéo hở yên xe lấy tiền, sau đó chở Lan tẩu thoát.

Cụ thể, chiều 18.2, anh N.V.T (36 tuổi, ấp Giá Tiểu, xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi) đến công an trình báo, khi anh đậu xe tại cửa hàng bán đồ điện Sốn (P.3, TP.Bạc Liêu) thì bị trộm lấy tiền trong cốp xe, trên 12 triệu đồng.

Qua điều tra, công an phát hiện Tâm, Lan có nhiều biểu hiện nghi vấn nên theo dõi. Khi xác định chính xác Tâm, Lan là đối tượng trộm tiền của anh T., cơ quan công an đã quyết định bắt khẩn cấp.

Tâm và Lan khai nhận, chiều cùng ngày, hai vợ chồng chạy xe đến tiệm vàng Kim Tín (P.3, TP.Bạc Liêu) để theo dõi các con mồi. Tại đây, Tâm, Lan thấy anh T. vừa bán vàng sau đó để tiền trong cốp xe nên khi anh T. chạy xe đến cửa hàng bán đồ điện Sốn để mua đèn pin thì Tâm và Lan âm thầm bám theo.

Tâm cho xe mình đậu sát xe anh T., còn Lan đi vào bên trong cửa hàng giả vờ mua đồ để che khuất tầm nhìn của nạn nhân. Bên ngoài, Tâm nhanh chóng dùng hai tay kéo hở yên xe anh T. lấy bọc tiền bỏ vào túi, sau đó cùng Lan chạy xe mất hút.

Cùng thủ đoạn trên, ngày 14.2, Tâm và Lan đã lấy trộm 50 triệu đồng trong cốp xe của chị D.T.C (ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu).

Cùng thời gian trên, anh T.T.T (xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) vừa đổi 2.000 USD (khoảng hơn 40 triệu đồng) từ tiệm vàng Kim Tín rồi bỏ tiền vô cốp xe. Sau đó, anh T. chạy xe đến cửa hàng bán sim card điện thoại Trần Vỹ (P.3, TP.Bạc Liêu). Trong lúc anh T. chọn mua điện thoại, ở bên ngoài, Tâm mở cốp xe lấy bọc tiền rồi biến mất.

Thông qua Thanh Niên Online, Công an TP.Bạc Liêu cảnh báo người dân cần đề phòng cảnh giác tránh để xảy ra mất trộm tiền như trong những hoàn cảnh nêu trên. Đồng thời, cơ quan điều tra kêu gọi những ai bị Tâm, Lan lấy trộm tài sản nhanh chóng đến công an trình báo.

Tin; ảnh: Trần Thanh Phong

>> Bế tắc vụ án trộm dê
>> Phá chuyên án trộm cắp xe máy, bắt 31 người
>> Dùng taxi đi ăn trộm
>> Đi ăn trộm bằng xe hơi
>> Nghi án trộm sát hại hai vợ chồng cụ già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.