Vua đầu bếp Christine Hà được "ăn ngon" ở TP.HCM

21/02/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 21.2, “Vua đầu bếp” Mỹ Christine Hà sẽ có mặt trong buổi mắt chương trình Master chef Việt Nam. Những ngày qua, khi đặt chân về VN, cô gái tài năng và xinh đẹp này liên tục có những "hành trình" khám phá ẩm thực Việt và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người hâm mộ cô.

(TNO) Chiều nay 21.2, “Vua đầu bếp” Christine Hà sẽ có mặt trong buổi mắt chương trình Master chef Việt Nam. Những ngày qua, khi đặt chân về VN, cô gái tài năng và xinh đẹp này liên tục có những "hành trình" khám phá ẩm thực Việt và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người hâm mộ cô.

Christine Hà gọi kem bằng tiếng Việt

Đó là chia sẻ của Khánh Linh, nhân viên tại quán kem Fanny ở TP.HCM. Khánh Linh là một trong những người đã kịp nhận ra quán quân của chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp (Master chef) Mỹ mùa thứ ba khi cô đi cùng chồng và hai người bạn bất ngờ đến dùng kem vào hôm 17.2.


Khánh Linh (giữa) chụp cùng vợ chồng Christine Hà tại một quán kem ở TP.HCM - Ảnh nhân vật cung cấp

Christine Hà vừa bước vào, tôi đã nhận ra chị vì tôi rất thích xem chương trình này. Lúc đó quán khá đông nên chị và những người đi cùng loay hoay không biết ngồi chỗ nào. Khi tôi đến bắt chuyện, hỏi chị có phải là Christine Hà không, chị rất vui khi tôi nhận ra và nhờ tôi tìm giúp bàn để ngồi. Khi đó chỉ còn bàn ở phía ngoài, thời tiết lại khá nóng nhưng chị và mọi người vẫn đồng ý”, Khánh Linh kể.

Khánh Linh cho biết dù nói tiếng Anh là chủ yếu nhưng Christine Hà rất cố gắng dùng tiếng Việt khi giao tiếp. Vì thế, cô nhân viên quán kem này đã rất bất ngờ khi Christine cất giọng hỏi: “Ở đây có món kem gì đặc biệt vậy chị?” bằng tiếng Việt.

Khánh Linh còn cho biết thêm trong suốt buổi ăn tại đây, Christine Hà cười nói rất vui vẻ. Cô ăn cùng ly kem với chồng mình.

"Vua đầu bếp” còn rất vui vẻ khi chụp ảnh cùng các nhân viên của quán. Khi ra về, Christine Hà cũng không quên nói tiếng “cảm ơn” bằng tiếng Việt Nam.

“Ấn tượng về Christine Hà trong tôi là chị rất dễ thương, thân thiện”, Khánh Linh chia sẻ với Thanh Niên Online.

Đi ăn khắp nơi

Theo một đại diện của ban tổ chức, Christine Hà sang Việt Nam từ khá sớm. Cô dành thời gian để khám phá Việt Nam cùng với chồng mình (tên John) và những người bạn đồng hành.

Ngay từ trước khi bắt đầu chuyến sang Việt Nam, ngày 4.2.2013, trên trang cá nhân của mình, Christine Hà đã nhờ mọi người giới thiệu nơi nào hoặc món ăn nào ngon ở Việt Nam, đồng thời gửi lời "cam on" bằng tiếng Việt.

Điều thú vị là trang Facebook Christine Ha - Masterchef 3 còn thường xuyên cập nhật hình ảnh trong mỗi chuyến đi đồng thời chia sẻ cảm xúc, những suy nghĩ của Christine Hà về món ăn và con người Việt Nam.

Cụ thể, Christine Hà đã khoe ảnh ngắm hoàng hôn ở Vịnh Hạ Long vào ngày 17.2, thưởng thức Hủ tiếu Nam Vang Liến Húa ngày 18.2 và dùng phở Hòa ở TP.HCM hôm qua. 

Cô còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với ông đầu bếp đã làm việc hơn 50 năm ở tiệm hủ tíu Nam Vang Liến Húa mà cô tình cờ gặp khi đến thưởng thức món hủ tiếu này.

Điều này đã khiến cư dân mạng đặc biệt là các khán giả Việt Nam vô cùng thích thú. Bên dưới những bức ảnh này, nhiều khán giả Việt bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu mến cô gái khiếm thị gốc Việt này đồng thời giới thiệu cho cô rất nhiều địa điểm đẹp, món ăn ngon.

Cộng đồng mạng khắp nơi cũng hỏi thăm mời Christine Hà ghé thăm quê mình như: Hà Nội, Quảng Nam để tiếp tục khám phá sự độc đáo và phong phú của ẩm thực Việt.


Christine Hà "khoe" ảnh chụp cùng vị đầu bếp đã nấu ăn 50 năm ở tiệm hủ tíu Nam Vang - Ảnh: Facebook Christine Ha - Masterchef 3

Trong hai ngày 20 và 21.2, Christine Hà có phần bận rộn hơn. Chiều 20.2, Christine Hà đã có buổi giao lưu và nấu ăn thử tại trụ sở Công ty Unilever VN (Q.7, TP.HCM) và gặp gỡ các thí sinh cuộc thi MasterChef Việt Nam tại phim trường của Công ty BHD (Q.9, TP.HCM). Tại đây, cô đã trổ tài thực hiện một món ăn mang “hương vị châu Á” trước sự thích thú của các thí sinh.

Trong buổi sáng và chiều nay 21.2, Christine Hà khá bận rộn với việc quay TVC quảng cáo. Chiều nay, cô sẽ chính thức có mặt trong buổi giao lưu gặp gỡ báo chí mang tên Trải nghiệm MasterChef Việt Nam và thưởng thức 100 món ngon cùng Christine Hà, được tổ chức vào lúc 17 giờ tại chính căn bếp đặc biệt của chương trình MasterChef ở phim trường Công ty BHD.


Christine Hà tham gia nấu ăn vào chiều ngày 20.2 tại TP.HCM - Ảnh: MasterChef Việt Nam

Lý giải cho việc mời Christine Hà đến Việt Nam, ban tổ chức cho biết họ tin rằng Christine sẽ là động lực đặc biệt cho các thí sinh, vì một người khiếm thị không từ bỏ giấc mơ nấu ăn thì tất cả những thí sinh khác không có lý do gì phải ngần ngại thực hiện ước mơ nấu ăn của họ.

Được biết, Christine Hà sẽ trở về Mỹ ngay khi buổi họp báo ra mắt chương trình kết thúc. Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin thú vị trong buổi giao lưu với Christine Hà đến bạn đọc.

Cô gái khiếm thị gốc Việt Christine Hà, 34 tuổi, đã đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi MasterChef (Vua đầu bếp) Mỹ mùa thứ ba năm 2012.

Christine Hà từng cho biết cô bắt đầu giảm thị lực từ năm 19 tuổi do một chứng bệnh về thần kinh và bị mù hoàn toàn từ năm 27 tuổi. Tuy nhiên, cô vẫn có thể tự xoay xở để nấu ăn.

Phát biểu khi được vinh danh là Vua đầu bếp Mỹ, Christine Hà nói trong nước mắt: “Tôi không thể tin là mình lại được vinh danh là Vua đầu bếp. Đây thật sự là những kỷ niệm khó quên trong đời tôi. Sau tất cả những trở ngại, tôi đã vượt qua, đã chiến thắng trước những đầu bếp tuyệt vời khác. Giấc mơ là có thật!”.

 Thiên Hương

>> Vua đầu bếp Mỹ 2012" Christine Hà: Món ăn đầu tiên tôi nghĩ đến là phở!
>> Christine Hà và hành trình đăng quang "Vua đầu bếp Mỹ
>> Christine Hà đoạt giải Vua đầu bếp Mỹ
>> Thí sinh “Vua đầu bếp Mỹ” Christine Hà: Tôi không muốn ai thương hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.