Những cây dừa “quái dị”

21/02/2013 09:30 GMT+7

Ở khu vực ĐBSCL hiện có khá nhiều cây dừa có hình thù rất lạ, thậm chí có hình dáng những quái thú “độc nhất vô nhị”.

Cây dừa hình đầu con voi

Chợ hoa xuân Vĩnh Long đã vãn, nhưng những người dạo xuân vẫn còn rất ấn tượng với cây dừa có hình dáng lạ mắt được trưng bày tại gian hàng bán hoa kiểng của anh Lê Thanh Tùng (xã An Hữu, H.Cái Bè, Tiền Giang). Cây dừa có chiều cao khoảng 4 tấc, nhìn từ xa, cây có hình như một con két có mỏ quặp xuống và 2 tàu dừa xòe ra như 2 cánh đang tung bay. Đến gần một chút thì thấy giống như cái đầu của con voi, có cả miệng, mắt, ngà và vòi đang cuốn thức ăn (ảnh 1). Theo anh Tùng, cây dừa này chỉ khoảng 3 - 4 năm tuổi. Anh định bán nó với giá 2 triệu đồng cho các khu du lịch để mọi người tham quan.

 Những cây dừa “quái dị” 1
Ảnh 1

Cây dừa “hóa rồng”

Đó là cây dừa trong vườn của ông Lê Văn Sĩ (ở ấp 1, xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười, Đồng Tháp). Hình thù của 2 chiếc lá tựa như 2 con rồng đang uốn lượn rất đẹp mắt (ảnh 2). Ông Sĩ cho biết cây dừa này được ông trồng khoảng 5 năm nay. Trong một lần họp mặt gia đình, người con thứ ba của ông Sĩ ở TP.Cao Lãnh về chơi, thấy lạ giới thiệu cho một số người bạn. Sau đó, có một người chơi kiểng về hỏi mua với giá 2 triệu đồng nhưng ông Sĩ không bán.

 Những cây dừa “quái dị” 2
Ảnh 2

Dừa mẹ đẻ dừa con trên đọt

Ông Phạm Tấn Khải (ở ấp Giồng Giá, xã Hòa Minh, H.Châu Thành,  Trà Vinh) đang sở hữu một cây dừa thuộc loại “có một không hai”. Thay vì cho trái như các cây dừa thông thường, mỗi nách tàu lá của cây dừa này lại cho ra một cây dừa con. Theo ông Khải, cách đây khoảng 7 năm, ông trồng một cây dừa ở cạnh nhà. Được khoảng 4 năm thì dừa bắt đầu ra lưỡi mèo. Tuy nhiên, lưỡi mèo không ra bông, mà nó cứ ngoằn ngoèo vì lớp yếm bao bọc và khi nó thoát ra được thì không phải là bông mà là một cây dừa con. Thấy lạ ông cứ để vậy và đến nay nó tiếp tục ra gần chục cây dừa trên các nách lá (ảnh 3). Khi cây dừa con lớn độ bắp chân, ông chặt xuống và bổ ra thì thấy cây dừa con vẫn có củ hủ dừa như các cây dừa bình thường khác.

 Những cây dừa “quái dị” 3
Ảnh 3

Thanh Đức

>> “Quái ngư” trên dòng Mê Kông
>> Độc đáo chùa, tháp làm bằng... cây cảnh
>> Siêu cây cảnh” có giá “trên trời”: Ai bán, ai mua?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.