Hơn 120 vụ đốt pháo trong dịp Tết

21/02/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Tổng cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII), cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết (từ 9.2 đến 16.2.2013), có 3 địa phương phát hiện các vụ đốt pháo nhiều nhất là Nam Định với 30 vụ, Hải Dương 13 vụ và Lào Cai.

(TNO) Tổng cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII), cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết (từ 9.2 đến 16.2.2013), có 3 địa phương phát hiện các vụ đốt pháo. Trong đó, nhiều nhất là Nam Định với 30 vụ, Hải Dương: 13 vụ và Lào Cai.

Theo báo cáo, các địa phương đã bắt giữ được 174 vụ, trong đó có 13 vụ mua bán pháo, 22 vụ vận chuyển, tàng trữ 18 vụ và 121 vụ đốt pháo trái phép. 

Ba địa phương phát hiện các vụ đốt pháo nhiều nhất là Nam Định: 30 vụ, Hải Dương: 13 vụ và Lào Cai. Phần lớn các vụ việc phát hiện bắt giữ đều được xử lý nghiêm theo hình thức phạt hành chính hoặc xử lý hình sự về tội gây rối trật tự công cộng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Tổng cục VII cho biết, tình trạng đốt pháo nổ đa số tập trung ở vùng ven biển, vùng biên giới hoặc nông thôn ở các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó, tại một số tỉnh có tình trạng buôn bán vận chuyển trái phép pháo nổ nhiều như Quảng Ninh, Lạng Sơn lại ít xảy ra các vụ đốt pháo, tại các TP lớn hầu như không có tiếng pháo.

“Chúng tôi cho rằng tình trạng đốt pháo Tết năm nay đã giảm khoảng 70-80% so với trước đây”, vị đại diện Tổng cục VII cho biết.

Trả lời câu hỏi về việc có kiến nghị xem xét kiểm điểm, kỷ luật Chủ tịch UBND các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Lào Cai do để xảy ra tình trạng đốt pháo nhiều hay không, mộ̣t lãnh đạo của Tổng cục VII cho biết trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ chỉ nêu tình hình chung về đốt pháo, không kiến nghị chi tiết và xem xét trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh nào.

Theo lý giải của vị này, việc các địa phương phát hiện nhiều vụ đốt pháo và để xảy ra nhiều vụ nổ pháo nhưng không xử lý là hai vấn đề khác nhau cần dựa vào nhiều nguồn thông tin, ý kiến các ngành chức năng mới có cơ sở để xử lý.

 Thái Sơn

>> Thủ tướng phê bình các tỉnh xảy ra đốt pháo dịp Tết
>> Hải Dương sẽ xử lý nghiêm túc việc đốt pháo
>> Đốt pháo, suýt mất mạng
>> Xác pháo đầy đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.