Háo hức ra khơi đánh cá

21/02/2013 22:35 GMT+7

(TNO) Ngày 21.2, UBND thị trấn Thuận An (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) cùng hàng trăm hộ ngư dân đã tổ chức lễ ra khơi đánh cá vụ nam.

(TNO) Ngày 21.2, UBND thị trấn Thuận An (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) cùng hàng trăm hộ ngư dân đã tổ chức lễ ra khơi đánh cá vụ nam.

Đối với ngư dân vùng biển nói chung và ngư dân Thuận An nói riêng, ngày đầu “xuất quân” đánh cá vụ nam có ý nghĩa hết sức quan trọng, được đặt nhiều niềm tin về một năm bội thu, đánh bắt an toàn, thuận lợi.

 Quang cảnh mua bán hải sản tấp nập tại Cảng cá Thuận An ngay những ngày đầu năm
Quang cảnh mua bán hải sản tấp nập tại Cảng cá Thuận An ngay những ngày đầu năm
- Ảnh: Gia Tân

Hiện toàn thị trấn có trên 370 chiếc tàu với tổng công suất 20.460 mã lực. Các tàu đều được trang bị phương tiện hiện đại như: Máy bộ đàm, máy định vị hàng hải, máy dò cá...

Riêng năm 2012, sản lượng khai thác hải sản toàn thị trấn đạt 6.163 tấn, vượt trên 100% kế hoạch đặt ra.

Lãnh đạo thị trấn Thuận An động viên bà con ngư dân trong ngày đầu năm ra khơi, đồng thời đề nghị toàn thể bà con ngư dân thị trấn tích cực ra khơi bám biển, bám ngư trường, tập trung đầu tư nâng cao năng lực khai thác xa bờ và đánh bắt có hiệu quả; việc khai thác tiềm năng thế mạnh kinh tế biển phải gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ chủ quyền an ninh trên biển.

* Cho đến sáng ngày 20.2, đã có gần 40 tàu đánh cá của Bình Thuận lên đường đi đánh bắt ở vùng biển Trường Sa. Theo bà con ngư dân, ngư trường này sẽ thuận lợi về thời tiết và trữ lượng tôm cá rất dồi dào ngay từ đầu năm.

Sáng qua, “sói biển Phan Thiết" Bùi Văn Toàn (Phó chủ tịch Hiệp hội nghề cá Bình Hưng 3, TP.Phan Thiết) đã dẫn dắt hai tàu cá công suất lớn của mình đi Trường Sa.

Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản Bình Thuận Huỳnh Quang Huy, cho biết ngay từ mùng 2 Tết, đã có 4 tàu đi Trường Sa. Ngày mùng 6 tết, có đến 4 tàu của Phan Thiết và 10 tàu của La Gi đều đi Trường Sa đánh bắt. Cho đến ngày hôm qua (20.2), đã có gần 40 tàu cá của Bình Thuận lên đường đến vùng biển Trường Sa.

 Gia Tân - Quế Hà

>> Việt Nam coi việc Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở biển Đông là vô giá trị
>> Ngư dân đón lộc biển đầu năm
>> Ngư dân Lý Sơn mở cửa biển đầu năm
>> Ngư dân trúng đậm ruốc biển
>> Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.