Đột nhập nhà bác sĩ, chém người làm thuê trọng thương

21/02/2013 13:43 GMT+7

(TNO) Khoảng 7 giờ 40 ngày 21.2, tại biệt thự số 107, đường Nguyễn Hữu Thọ, P.Phước Hiệp, TP.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) xảy ra vụ đột nhập nhà định cướp tài sản, nghi can đã chém một người bị thương nặng.

(TNO) Khoảng 7 giờ 40 ngày 21.2, tại biệt thự số 107, đường Nguyễn Hữu Thọ, P.Phước Hiệp, TP.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) xảy ra vụ đột nhập nhà định cướp tài sản, nghi can đã chém một người bị thương nặng.

Nạn nhân là bà Đỗ Thị Truyền (43 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa).

Bà Truyền làm thuê cho vợ chồng bác sĩ (chồng làm tại Bệnh viện Bà Rịa, vợ làm phòng mạch riêng), là chủ sở hữu căn biệt thự trên.

 Hòa bị bắt giữ, đưa đến hồ nước chỉ chỗ bỏ cao dao gây án
Hòa bị bắt giữ, đưa đến hồ nước để khai báo chỗ bỏ con dao gây án - Ảnh: Nguyễn Long

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 15 cùng ngày, vợ chồng chủ nhà đi làm. Đến 6 giờ 30, bà Truyền mở khóa cổng vào biệt thự để dọn dẹp xung quanh.

Bà Truyền chỉ được giao chìa khóa cổng nên chỉ quét dọn xung quanh biệt thự.

Một lúc sau, bà Truyền mang rác ra phía sau biệt thự để đốt thì phát hiện một thanh niên đeo khẩu trang đang đập cửa kính sau nhà để chui vào bên trong.

 Lặn tìm con dao gây án
Lực lượng chức năng lặn tìm con dao là tang vật gây án - Ảnh: Nguyễn Long

Khi chưa kịp phản ứng, bà Truyền đã bị người này dùng dao khống chế, yêu cầu im lặng và buộc giao chìa khóa để mở cửa vào nhà.

Bà Truyền nói không có chìa khóa thì bị người này yêu cầu nằm xuống đất để y trói lại nhưng bà Truyền đã tri hô cầu cứu.

 Con dao gây án được tìm thấy
Con dao gây án được tìm thấy - Ảnh: Nguyễn Long

Ngay sau đó, người này đã dùng dao chém liên tục vào bà Truyền gây thương tích nặng ở đầu và bàn tay bà rồi chạy trốn ra bãi đất phía sau căn biệt thự.

Một lúc sau, nhận được tin báo, Công an P.Phước Hiệp đã tập trung toàn bộ lực lượng đến hiện trường và phối hợp với Công an TP.Bà Rịa truy tìm nghi can gây án.

Một người dân cho biết, khoảng 8 giờ cùng ngày, có một thanh niên mặc áo bị dính máu đến quán gọi tô bún ra nhưng không ăn. Khoảng 5 phút sau, một chiếc taxi đến thì người này lên xe bỏ đi. Từ thông tin này, lực lượng Công an P.Phước Hiệp đã phối hợp với Công an P.Phước Hưng đến căn nhà tại tổ 7, khu phố7, P.Phước Hưng yêu cầu Đào Anh Hòa (26 tuổi) đến trụ sở công an làm việc.

Ban đầu, Hòa quanh co chối tội nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an, Hòa khai nhận toàn bộ hành vi chém bà Truyền.

Hòa cho biết, sáng 21.2, khi thấy vợ chồng chủ biệt thự đi làm nên leo rào vào phía sau căn biệt thự đập cửa kính để chui vào bên trong thì bị bà Truyền phát hiện.

Do bà Truyền kêu cứu nên Hòa đã chém nạn nhân rồi chạy ra phía sau căn biệt thự bỏ khẩu trang, quăng con dao xuống hồ nước. Khi đón taxi về nhà, Hòa cởi áo có dính máu bỏ phía sau bức tường rồi vào phòng ngủ thì bị bắt.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Bà Rịa điều tra làm rõ.

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Bắt 2 băng trộm, cướp tại TP.HCM
>> Triệt phá băng trộm cướp 9X
>> Bắt 19 nghi can trộm cướp trên sông Thị Vải
>> Phá 2 vụ trộm cướp trong một ngày
>> Khắc tinh của trộm cướp
>> Bất an vì trộm cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.