Sử dụng siêu máy tính điều trị ung thư

20/02/2013 11:37 GMT+7

Sau khi đánh bại các thí sinh đoạt giải cao trong chương trình trò chơi truyền hình nổi tiếng Jeopardy, siêu máy tính Watson của IBM đang được sử dụng trong việc phát triển chương trình chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư.

Các nhà chế tạo hi vọng chỉ với kích thước cỡ hộp bánh pizza, Watson sẽ giúp việc chăm sóc bệnh nhân ung thư được tốt hơn.

Ứng dụng đầu tiên của Watson được các chuyên gia thuộc Trung tâm Ung thư Sloan - Kettering tập trung phát triển là đưa ra lời khuyên chọn lựa thuốc điều trị tốt nhất cho những bệnh nhân ung thư tế bào tuyến giai đoạn cuối. Dạng phổ biến của ung thư tế bào này là ung thư phổi và thường được điều trị bằng hóa trị. "Bác sĩ Watson" sẽ cung cấp các khuyến cáo điều trị bằng cách phân tích kho dữ liệu khổng lồ, tập hợp từ hàng ngàn bài báo khoa học, các hướng dẫn thực hành, các thử nghiệm lâm sàng và sách giáo khoa. Sau đó, Watson sẽ cá nhân hóa việc điều trị ngay sau khi bác sĩ cập nhật hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Mặc dù Watson có thể giúp con người làm những công việc ngày càng phức tạp hơn, tuy nhiên về một mức độ nào đó, các nhà nghiên cứu tin rằng bác sĩ Watson sẽ không thể thay thế vai trò của một bác sĩ lâm sàng thực thụ.

Theo BS Nguyễn Tất Bình / Tuổi Trẻ / Medscape Medical News

>> Giảm phản ứng phụ khi điều trị ung thư
>> Xạ trị trong điều trị ung thư
>> Kem bôi điều trị ung thư da
>> Phương pháp mới điều trị ung thư vú
>> Ngừa vô sinh ở phụ nữ điều trị ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.