“Phượt” ở quê hương Hải đội Hoàng Sa

21/02/2013 04:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ mê “phượt” đã chọn huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm điểm đến mới trong những chuyến rong ruổi, khám phá cảnh đẹp quê hương.

Ra đảo đón ngày tình yêu

Đó là trường hợp của cặp đôi Nguyễn Thanh Quân (28 tuổi, quê Hà Nội) và Huỳnh Kim Cúc (25 tuổi, quê Quảng Ninh). Quân tâm sự rằng có ý định đưa người yêu ra đảo nhân dịp tết, ngặt nỗi do bị “kẹt” trực tết nên đành hoãn lại, mãi cho đến mùng 4 mới đi được.

“Lúc đó mình nảy ra ý định sẽ cùng người yêu đón Valentine ở Lý Sơn, thật tuyệt vời là cô ấy đồng ý tức khắc khi nghe kế hoạch của mình”, Quân bảo. Cũng theo anh chàng, kể từ lúc yêu nhau thì đây là lần đầu tiên hai người cùng đi du lịch, cũng là mùa yêu đầu tiên của hai người.

Ngoài đôi tình nhân trên, còn có rất nhiều bạn trẻ đang yêu rủ nhau đến Lý Sơn để đón Valentine. Họ đến đây không chỉ mong muốn được trải nghiệm cảm xúc của chính mình, mà còn mong được biết về cái cách mà những đôi uyên ương ở đảo đón ngày lễ tình yêu như thế nào.

Đặng Văn Thanh (31 tuổi, quê Đà Nẵng) và vợ sắp cưới Nguyễn Thị Kim Oanh (27 tuổi, cùng quê) đã lên kế hoạch rất kỹ cho chuyến đi của mình. Thanh cho biết cả hai đến Lý Sơn từ 20 tháng chạp, vô cùng thích thú với cái tết ở đây. Không giấu được cảm xúc, Oanh nói: “Năm đầu tiên ăn tết xa nhà, chọn đảo Lý Sơn làm điểm đến, không ngờ năm nay ở đây có bắn pháo hoa nên chúng mình cũng được vui lây”.

Có ý định đón Valentine ở đảo nên từ khi đặt chân lên cảng, Thanh - Oanh đã mon men dò la tìm địa điểm để chào đón giờ khắc đó. Song cả hai suýt phải thất vọng vì tìm hoài mà không ra. Kiên nhẫn hỏi thăm mấy lần nữa, cặp đôi này mới biết được ở đây chẳng có chỗ nào dành riêng cho những người đang yêu cả. Nơi hò hẹn của thanh niên trên đảo chỉ có thể là bãi biển, ở rẫy và… trên núi. Đêm 14.2, “bắt chước” những đôi yêu nhau của địa phương, Thanh cũng chở Oanh lên trên núi với cảm giác… sờ sợ. Còn Oanh thì đến lúc này vẫn chưa hết ngất ngây: “Không sô cô la, không hoa hồng nhưng khung cảnh rất lãng mạn, cái cảm giác ngồi trên núi nghe gió biển thổi vi vu thật là tuyệt. Chuyến đi này giúp mình thêm hiểu và yêu biển đảo quê hương hơn”.

Làm phim du lịch biển đảo

Dịp Tết Quý Tỵ, chúng tôi gặp khá nhiều bạn trẻ đi “phượt” hoặc riêng lẻ, hoặc theo nhóm ra Lý Sơn. Ấn tượng nhất đối với chúng tôi là nhóm 4 bạn trẻ Quảng Ngãi từ đất liền ra, gồm 3 nam, 1 nữ vừa khám phá vừa làm phim về du lịch biển đảo.

Trang Thị Hồng Thúy, 24 tuổi, sinh viên báo chí, nữ thành viên duy nhất của “đoàn làm phim” cho biết các bạn đang làm bộ phim về du lịch Lý Sơn và Đội Hùng binh Hoàng Sa. Cả 4 bạn hiện đang theo học tại các trường đại học ở TP.HCM, tuy khác nhau về ngành học nhưng cùng chung sở thích “phượt” và mê làm phim nên lập nhóm để cùng trải nghiệm. Cả nhóm đã đi và quay phim ở rất nhiều nơi, thời gian gần đây các bạn rất quan tâm đến vấn đề biển đảo nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên đến bây giờ mới bắt tay thực hiện.

Còn Nguyễn Nhật Nguyên, 23 tuổi, sinh viên ngành nhân học, người quay phim chính của nhóm vô cùng phấn khởi: “Lỡ hẹn mãi cuối cùng cũng được ra đảo, tiếc là không có nhiều thời gian nên bọn em không thể đi sâu vào vấn đề được”. Anh chàng đeo kính cận này cũng “thủ thỉ” rằng, công việc của nhóm nhằm mục đích tuyên truyền cho mọi người, nhất là giới trẻ về vấn đề biển đảo.

Trước khi đi, các bạn đã lên mạng tìm hiểu về đảo Lý Sơn, nhưng khi có mặt ở Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, các thành viên trong nhóm mới thấy ý nghĩa của việc “mục sở thị” hiện vật về Đội Hùng binh Hoàng Sa. “Tuy một phần các hiện vật được trưng bày ở đây là phục chế, tái hiện lại nhưng khi được tận mắt chứng kiến, chúng em mới thấy được đầy đủ ý nghĩa của nó”, Thúy tâm sự.

Xuân Khánh

>> Huyện đảo Lý Sơn khai hội đua thuyền
>> Tặng quà tết tại đảo Lý Sơn
>> Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại đảo Lý Sơn
>> Chúc tết quân và dân đảo Lý Sơn
>> Đầu tư gần 1.000 tỉ đồng kéo điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.