Cháy hơn 70 ha rừng thông

20/02/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Khoảng 15 giờ ngày 19.2 đã xảy ra vụ cháy rừng thông ở các tiểu khu 252, 253 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ bắc Biển Hồ, nằm ở địa bàn giáp ranh H.Chư Pah và TP.Pleiku (Gia Lai).

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 70 ha rừng thông khoảng hơn 10 tuổi.

Nhiều lực lượng được huy động chữa cháy và đến hơn 20 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, có khả năng cháy lan rộng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đi vào rừng đã sơ ý gây cháy, gặp mùa khô và gió nên ngọn lửa lan rộng.

Cảnh báo cháy rừng tại 20 tỉnh, thành

Ngày 19.2, Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT) phát đi cảnh báo cháy rừng tại một loạt các khu vực rừng thuộc 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đó, tại 39 khu vực của các tỉnh: An Giang, Bình Phước, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Kiên Giang, Kon Tum, Lâm Đồng và trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh đã nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, nguy cơ cháy rừng đang ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. Nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan rất nhanh.

Cảnh báo cháy rừng tại 20 tỉnh, thành
Diễn tập phòng cháy chữa cháy vườn chim Bạc Liêu - Ảnh: T.T.Phong

Trong khi đó, tại 17 khu vực thuộc các tỉnh: Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Thuận, Thanh Hóa và trên địa bàn toàn tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp, Long An nguy cơ cháy rừng đang ở cấp 4, cấp nguy hiểm.

Ban Chỉ đạo T.Ư phòng cháy chữa cháy rừng yêu cầu UBND các cấp và chủ rừng thuộc các địa phương trên thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

Quang Duẩn

Trần Hiếu

>> Cháy rừng thông bên đèo Mimosa, Đà Lạt
>> Cháy rừng thông 35 năm tuổi trên núi Ngự Bình
>> Cháy rừng thông 26 năm tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.