Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng về cáo buộc tin tặc

20/02/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo vào hôm nay 20.2, rằng cáo buộc của một công ty bảo mật Mỹ về việc một đơn vị bí mật của quân đội Trung Quốc nhiều khả năng đứng sau một loạt vụ tấn công máy tính, có lỗ hổng kỹ thuật và vì thế không đáng tin cậy.

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo vào hôm nay 20.2, rằng cáo buộc của một công ty bảo mật Mỹ về việc một đơn vị bí mật của quân đội Trung Quốc nhiều khả năng đứng sau một loạt vụ tấn công máy tính, có lỗ hổng kỹ thuật và vì thế không đáng tin cậy.

Thông báo được đưa ra sau khi Nhà Trắng tiết lộ chính phủ Mỹ đã liên tục bày tỏ lo ngại về nạn tấn công mạng với cấp lãnh đạo cao nhất của chính phủ Trung Quốc, gồm cả các quan chức quân đội Trung Quốc, theo Reuters.

Công ty bảo mật Mandiant đã nhận diện Đơn vị 61398 đóng tại thành phố Thượng Hải của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nhiều khả năng đứng sau các vụ tấn công.

Mandiant nói họ tin rằng đơn vị trên đã tiến hành các cuộc tấn công mạng liên tục vào một loạt các ngành công nghiệp.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc, vốn bác bỏ các cáo buộc, đã đi xa hơn trong thông báo mới, chỉ trích Mandiant trông cậy vào các dữ liệu giả mạo.

“Báo cáo, vốn chỉ trông cậy vào việc liên kết địa chỉ IP để đưa ra kết luận về các vụ tấn công xuất xứ từ Trung Quốc, thiếu bằng chứng kỹ thuật”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố trong một thông báo đăng tải trên website vào hôm nay 20.2.

Theo thông báo, rất khó để xác định chính xác nguồn gốc của các vụ tấn công vì tấn công mạng là hiện tượng đa quốc gia, nặc danh, và dễ gây nhầm lẫn.

Báo cáo của Mandiant vốn tiết lộ Đơn vị 61398 có trụ sở ở Thượng Hải có thể bao gồm hàng ngàn nhân viên thành thạo tiếng Anh cũng như lập trình máy tính và hoạt động mạng.

Đơn vị này đã đánh cắp “hàng trăm terabyte dữ liệu từ ít nhất 141 tổ chức trên khắp các lĩnh vực công nghiệp kể từ năm 2006”.

Phần lớn các nạn nhân ở Mỹ với một số ít hơn ở Canada và Anh. Các thông tin bị đánh cắp bao gồm chi tiết về việc sáp nhập và thâu tóm cho đến email của các nhân viên cao cấp, theo Mandiant.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói số liệu riêng của nước này cho thấy một số lượng đáng kể các vụ tấn công bị nghi ngờ xuất phát từ Mỹ.

“Nhưng chúng tôi không sử dụng điều này như một lý do để chỉ trích Mỹ”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định.

Trung Quốc đã hợp tác với cộng động quốc tế để đấu tranh với nạn tấn công mạng và kiên quyết duy trì việc này, theo thông báo.

Sơn Duân

>> Trung Quốc bị tố đứng sau tin tặc
>> Sĩ quan Trung Quốc nói sẽ đá Mỹ khỏi khu vực
>> Tin tặc Đông u tấn công Apple?
>> Dùng tin tặc làm tình báo mạng?
>> Đến lượt Facebook xác nhận bị tin tặc tấn công
>> Cục Dự trữ liên bang Mỹ bị tin tặc tấn công
>> Chủ tịch Google gọi Trung Quốc là "tin tặc tinh vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.