"Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar

19/02/2013 08:54 GMT+7

(TNO) Hai bộ phim Zero Dark Thirty và Argo vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng của Hiệp hội biên kịch Mỹ (Writers Guild of America Awards 2013) diễn ra đồng thời tại Los Angeles và New York (Mỹ) vào hôm 18.2.

Theo Reuters, nhà biên kịch Mark Boal đã giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Zero Dark Thirty, bộ phim về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama bin Laden.

Trong khi đó, Argo (bộ phim về cuộc khủng hoảng con tin Mỹ ở Iran trong cuộc cách mạng Hồi giáo vào năm 1979) đã mang về cho Chris Terrio giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Cả Chris Terrio và Mark Boal đều bày tỏ sự "choáng ngợp" khi nhận giải thưởng được coi là "giải tiền Oscar" quan trọng này.

 
Nhà biên kịch Mark Boal và nữ đạo diễn Kathryn Bigelow (phim Zero Dark Thirty) - Ảnh: Reuters

Tuy để thua Chris Terrio tại hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất nhưng nhà biên kịch Tony Kushner đã nhận giải thưởng đặc biệt vinh danh đóng góp của ông trong việc "phát huy quyền tự do" với bộ phim về Tổng thống Mỹ Lincoln.

Hai bộ phim ArgoLincoln đều là những ứng viên nặng ký cho giải Oscar năm nay khi liên tiếp giành được những giải tiền Oscar quan trọng.

Cũng trong lễ trao giải này, Searching for Sugar Man của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Malik Bendjelloul đã giành được giải Kịch bản phim tài liệu xuất sắc nhất. Breaking Bad giành giải cho Loạt phim truyền hình xuất sắc nhất và Louie được vinh danh là Phim hài truyền hình xuất sắc nhất.

Theo Reuters, giải thưởng của Hiệp hội biên kịch Mỹ cũng là giải tiền Oscar cuối cùng trước lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh (giải Oscar) sẽ diễn ra vào ngày 24.2 này.

Các nhà làm phim đoạt giải thưởng này có quyền đặt hy vọng ở giải Oscar vì nhiều thành viên của Hiệp hội biên kịch Mỹ cũng thuộc Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (đơn vị tổ chức giải thưởng điện ảnh Oscar).

Ngát Ngọc

>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 85 tuổi được đề cử Oscar
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar
>> Những cú sốc Oscar
>> 12 đề cử Oscar cho phim lịch sử
>> Điểm danh các ứng viên giải Phim hay nhất tại Oscar 2013
>> Phim "Zero dark thirty" không đúng hiện thực
>> Zero dark thirty" sẽ tuột Oscar vì "tôn vinh" tra tấn?
>> Giám đốc CIA chỉ trích phim “Zero dark thirty”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.