Xử lý cán bộ liên quan vụ phá rừng

19/02/2013 03:16 GMT+7

Liên quan đến thông tin ông Huỳnh Đắc Nhẫn, Giám đốc Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ Tam Giang 1 (xã Tam Giang Đông, H.Năm Căn), bị tố phá rừng, ngày 18.2, theo nguồn tin của Thanh Niên , Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đã có báo cáo vụ việc gửi UBND tỉnh.

Theo đó, kết quả kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm Cà Mau cho thấy rừng bị chặt phá tại khoảnh 34, tiểu khu 137 (Rạch Dà) thuộc BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1; hình thức là khai thác chọn. Số lâm sản bị thiệt hại là 97 cây với tổng khối lượng là 1,95 m3 gỗ cây dà.

Báo cáo cũng nêu rõ, sau khi xem xét đã có đủ căn cứ kết luận BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1 tùy tiện cho phép khai thác rừng phòng hộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, làm thiệt hại 1,95 m3 gỗ dà.

Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh xác lập hồ sơ, thủ tục để xử lý BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1 đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo Phòng Tổ chức - cán bộ của Sở làm việc với BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1 để kiểm điểm, xử lý kỷ luật những người có liên quan.

Bản báo cáo trên chỉ nêu diện tích cây rừng bị thiệt hại do ông Nhẫn chỉ đạo đốn lấy bộ cột bằng cây dà, chứ không đề cập đến việc gia đình ông Nguyễn Văn Tươi (ngụ ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, H.Năm Căn) và ông Hai Quân (ngụ Rạch Dà, thuộc BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1) đốn cây trong rừng phòng hộ theo sự chỉ đạo của ông Nhẫn nhiều năm qua.

Như Thanh Niên đã thông tin, tiếp xúc với phóng viên, gia đình ông Hai Quân và Nguyễn Văn Tươi đều cho biết ông Nhẫn thường xuyên chỉ đạo đi đốn cây rừng về cho mình. Người nhà ông Hai Quân đã cho xem số cây rừng ông Nhẫn gửi lại.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.