Vụ phó trưởng công an xã bắn người bị còng tay: Công an tỉnh nói nổ súng là đúng

19/02/2013 03:20 GMT+7

Liên quan đến vụ phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở, ngày 18.2, đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, khẳng định: “Trung tá Dương Văn Dũng, Phó trưởng công an xã Tắc Vân (TP.Cà Mau), nổ súng trong lúc làm nhiệm vụ như thế là đúng”.

Ông Tươi cho biết khi bị đưa về trụ sở, dù bị còng tay nhưng Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tắc Vân) vẫn lao vào đập phá đồ đạc trong phòng làm việc, trung tá Dũng nổ súng định bắn cảnh cáo nhưng Quang bất chấp, nhào tới nên trúng vào mang tai. Trả lời về việc Quang trong tình trạng say rượu và hai tay bị còng, liệu có đe dọa trực tiếp tính mạng, sức khỏe bản thân hoặc người khác, hoặc có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng không, và nổ súng như thế có quá giới hạn cho phép không, ông Tươi giải thích khi đó dù tay bị còng nhưng Quang quơ loạn xạ và có hành động đánh lại lực lượng nên buộc trung tá Dũng nổ súng. Theo ông Tươi, đã có nhiều trường hợp đối tượng bị khống chế, còng tay nhưng vẫn chống trả, làm bị thương lực lượng làm nhiệm vụ. Ông Tươi cho biết đang chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an TP.Cà Mau hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố Quang về tội chống người thi hành công vụ. Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Dương Văn Dũng cho biết súng mà ông bắn Quang là súng dạng công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su.

Chiều qua, mẹ Quang là bà Lê Kim Phụng thông tin Quang hiện còn điều trị tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt (TP.HCM); đã được phẫu thuật lấy đầu đạn ra ngoài, sức khỏe đang hồi phục dần.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 ngày 5.2, Huỳnh Nhật Quang cùng nhóm bạn đi hát karaoke, khi về đến trước cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp 2, xã Tắc Vân) thì bị lực lượng công an xã gọi lại vì có 2 người trong nhóm không đội mũ bảo hiểm. Thấy trung tá Dũng là chỗ quen biết nên Quang đến xin không giữ xe nhưng ông Dũng không đồng ý. Do đã uống rượu, Quang lớn tiếng và có hành động quơ tay, chân với lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, còng tay đưa về trụ sở công an xã. Tại đây, xảy ra việc ông Dũng dùng súng bắn anh Quang bị thương ở mang tai, phải nhập viện cấp cứu.

Được biết, hiện bà Phụng đã nhờ luật sư để bảo vệ quyền lợi cho con mình.

>> Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.